Chỉ số đường huyết lúc tăng lúc hạ có phải bị rối loạn chuyển hóa không?

Hỏi

Gửi bác sĩ, hiện tại tôi gặp tình trạng về đường huyết như sau: Sau khi ăn 1 giờ có những hôm tôi đo bằng máy cá nhân là 12.7 (ăn nhiều tinh bột), nếu ăn ít thì tầm >9. Nhưng sau 2h thì giảm còn 7.3 hoặc <7, có lúc 6.3. Nhưng đo lúc sáng sớm thì chỉ khoảng trên dưới 5. Cho tôi hỏi, chỉ số đường huyết lúc tăng lúc hạ có phải bị rối loạn chuyển hóa không? Cám ơn bác sĩ!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi “chỉ số đường huyết lúc tăng lúc hạ có phải bị rối loạn chuyển hóa không?” Bác sĩ xin tư vấn như sau: Trường hợp của bạn có glucose sau ăn 1h khá cao, còn glucose lúc đói bình thường, điều này có thể do đái tháo đường hoặc tiền đái tháo đường. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa Nội tiết sớm để được xét nghiệm đánh giá nhằm chẩn đoán bệnh nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ nội trú Trịnh Ngọc Anh - Bác sĩ chuyên khoa Nội tiết - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

117 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan