Chảy dịch mũi trong kèm nghẹt mũi ban đêm là bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có triệu chứng hắt xì, chảy dịch mũi trong, nghẹt mũi vào ban đêm, cũng gần 1 năm. Mấy tháng gần đây, em bị mất mùi, không gửi được mùi trừ khi vận động thể thao mới gửi được 1 chút rồi bị mất lại. Vậy bác sĩ cho em hỏi chảy dịch mũi trong kèm nghẹt mũi ban đêm là bệnh gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Minh Tuấn - Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chảy dịch mũi trong kèm nghẹt mũi ban đêm là bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Các triệu chứng hắt xì, chảy dịch mũi trong, nghẹt mũi gợi ý tình trạng viêm mũi dị ứng, tuy vậy nếu bạn xuất hiện triệu chứng mất mùi thì cần khám, nội soi mũi xoang kiểm tra để tầm soát một số bệnh lý gây mất mùi như polyp mũi xoang, u vùng mũi, khứu giác. Trong trường hợp không ghi nhận các bệnh lý u hoặc polyp vùng mũi xoang thì bạn nên điều trị tình trạng viêm mũi dị ứng và theo dõi mức độ cải thiện tình trạng mất mùi sau điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về chảy dịch mũi trong kèm nghẹt mũi ban đêm, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

153 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • aurofed
    Tác dụng thuốc Aurofed

    Aurofed thuộc nhóm thuốc tác dụng trên đường hô hấp, được điều chế ở dạng viên nén. Với thành phần chính là Triprolidine HCl, Pseudoephedrine HCl, thuốc Aurofed công dụng điều trị hiệu quả trong các trường hợp viêm mũi ...

    Đọc thêm
  • farmazoline
    Công dụng thuốc Farmazoline

    Farmazoline là dạng thuốc nhỏ mũi có tác dụng co mạch, thường được chỉ định điều trị các triệu chứng nghẹt mũi, kích ứng xoang, cảm lạnh và viêm tai giữa,.. Tuy nhiên Farmazoline có thể gây ra một số ...

    Đọc thêm
  • Atorhinal
    Công dụng thuốc Atorhinal

    Thuốc Atorhinal có thành phần hoạt chất chính là Phenylephrin hydroclori, Loratadin với hàm lượng 5mg. Thuốc có tác dụng trong điều trị dị ứng sử dụng trong những trường hợp quá mẫn.

    Đọc thêm
  • cenafed
    Công dụng thuốc Cenafed

    Thuốc Cenafed có thành phần hoạt chất chính là pseudoephedrine, đây là thuốc dùng trong điều trị các triệu chứng nghẹt mũi của bệnh cảm cúm. Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về ...

    Đọc thêm
  • Công dụng thuốc Sagotifed
    Công dụng thuốc Sagotifed

    Sagotifed là thuốc ETC được sử dụng phổ biến trong các trường hợp nghẹt mũi, sổ mũi, viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch, cảm lạnh và bệnh nhân bị cúm. Cùng tìm hiểu những thông tin về công ...

    Đọc thêm