Chân tay bị tê nhiều sau điều trị xuất huyết não phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ, mình bị bệnh cách đây khoảng 30 tháng, bị xuất huyết não. Khi được các bác sĩ mổ xong, mình đã tập thể dục tốt nên phục hồi cũng tốt, giờ có thể đi lại, viết chữ hay giao tiếp tốt. Nhưng nửa người tay chân bị tê rần hoài, đã đi châm cứu, đi khám nhiều bác sĩ nhưng không đỡ, có nhiều bác sĩ khuyên nên tập thể dục và chấp nhận sống cùng bệnh. Vậy theo bác sĩ tư vấn mình chân tay bị tê nhiều sau điều trị xuất huyết não phải làm sao? Lúc trước mình bị huyết áp cao nên mới bị xuất huyết não. Cảm ơn bác sĩ nhé!

V.D.L (1978)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi: “Chân tay bị tê nhiều sau điều trị xuất huyết não phải làm sao?” bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Sau tai biến mạch máu não (xuất huyết não, nhồi máu não) bệnh nhân có thể bị các di chứng thần kinh kéo dài như: liệt vận động, tê bì, đau thần kinh, nói khó,... Như của bạn thì vận động đã hồi phục tốt (đi lại được, viết chữ và giao tiếp tốt), nhưng còn di chứng rối loạn cảm giác kéo dài (tê bì nửa người).

Với tình trạng này, bạn có thể trị liệu phục hồi chức năng hoặc y học cổ truyền hoặc có thể dùng kết hợp thêm các thuốc nhóm giảm đau thần kinh nếu tê bì nhiều hoặc đau rát nhiều. Và di chứng này có thể tồn tại lâu. Tuy nhiên, dần dần triệu chứng sẽ cải thiện. Bên cạnh đó, một điều rất quan trọng là bạn phải kiểm soát được tăng huyết áp để dự phòng tai biến tái phát. .

Nếu bạn còn thắc mắc về việc chân tay bị tê nhiều sau điều trị xuất huyết não, bạn có thể đến cơ sở y tế gần nhất hoặc bệnh viện thuộcHệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan