Chân nổi các nốt đỏ gây sưng, căng cứng chân là triệu chứng của giãn tĩnh mạch?

Hỏi

Chào bác sĩ, mình bị nổi các vết đỏ từ đầu gối trở xuống, các vết đỏ sờ vào phần thịt bị sần cứng và đau. Ngoài ra, các vết đỏ làm sưng phù cả bắp chân xuống cổ chân và làm chân nóng, căng chân. Đau nhất là phần cổ chân, thêm triệu chứng ớn lạnh và tê chân nữa ạ, đặc biệt sáng ngủ dậy chân rất căng và đau. Bác sĩ cho mình hỏi chân nổi các nốt đỏ gây sưng, căng cứng chân là triệu chứng của giãn tĩnh mạch ạ? Mình đã đi khám thì bác sĩ bảo là nhiễm khuẩn và cho thuốc uống nhưng không hết ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Phan Thị Lệ Dâng (1995)

Trả lời

Chào bạn,

Triệu chứng bạn mô tả có thể gặp trong các bệnh sau: viêm cơ, viêm da dị ứng, huyết khối tĩnh mạch chân. Do đó, bạn có thể đến các cơ sở y tế uy tín hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để khám sớm, nên được siêu âm mạch máu chân, xét nghiệm máu...

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề chân nổi các nốt đỏ gây sưng, căng cứng chân là triệu chứng của giãn tĩnh mạch tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên - Bác sĩ Nội Tổng Quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

24.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan