Chậm kinh, thử que 2 vạch nhưng siêu âm chưa thấy túi thai nên làm gì?

Hỏi

Dạ bác sĩ cho em hỏi: Em chậm kinh 6 ngày, thử que hiện 2 vạch mà sao đi khám bác sĩ siêu âm bụng của em thông báo chưa thấy thấy túi thai. Em rất lo lắng. Bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Thu Hien (1992)

Em chào bác sĩ em là linh em mới chậm kinh được 10 ngày em có đi siêu âm thai chưa vào tử cung và em hơi bị đau lưng có sợ chửa ngoài dạ con không ạ. Mong bác sĩ trả lời và cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn.

Nguyễn Thị Thuỳ Linh (1999)

Chào bác sĩ. Em chậm kinh 9 ngày thử que lên hai vạch đậm, thử máu là 158. Nhưng siêu âm thai chưa vào tử cung? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Xin chào bác sĩ em xin hỏi em thử que 2 vạch đậm nhưng đi siêu âm thì thai chưa vào tử cung có sao không ạ trong khi em đã thử 3 que đều cho kết quả như nhau ạ. Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Dạ thưa bác sĩ em bị chậm kinh 3 ngày, em mua que thử vào buổi sáng lên 2 vạch em đi siêu âm nhưng chưa thấy thai nhi em sợ lại mua thêm que vào buổi chiều về thử cũng lên 2 vạch và sáng hôm sau đi siêu âm về em thử cũng 2 vạch vậy tại sao siêu âm bác sĩ bảo chưa thấy thai? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào em, thường những trường hợp thai sớm thì que thử thai có thể dương tính trước khi siêu âm nhìn thấy túi thai vài ngày. Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng thai ngoài tử cung. Em nên đi khám lại sau 01 tuần. Nếu có triệu chứng như mệt mỏi, đau bụng, ra máu âm đạo bất thường cần đi khám lại ngay.

Em có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn. Cảm ơn em đã tin tưởng, gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Thị Uyên - Bác sĩ Sản Phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

72.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan