Chậm kinh có khả năng mang thai không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em có quan hệ với bạn trai 2 ngày sau thì có kinh nguyệt, xuyên suốt 1 tháng sau kỳ kinh nguyệt đó em không có quan hệ nữa nhưng kỳ kinh nguyệt tiếp theo em bị trễ. Xin hỏi bác sĩ trường hợp em bị chậm kinh có khả năng mang thai không? Em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Để có thể xác định khả năng có thai của bạn, thì bạn cần phải biết chu kỳ kinh nguyệt của mình có đều không? Bạn có sử dụng biện pháp tránh thai nào không?

Nếu quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai thì sẽ có khả năng thụ thai bất kỳ trong thời điểm nào, kể trong và ngay sau khi kết thúc kinh nguyệt. Vì nam giới đã tiết ra một chất nhầy và có một lượng nhỏ tinh trùng đã được giải phóng vào lượng chất nhầy này.

Do đó, nếu không có kế hoạch mang thai bạn nên cân nhắc một số biện pháp tránh thai để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Để xác định có thai hay không, khi thấy chậm kinh bạn có thể sử dụng que thử thai hoặc có thể đến các cơ sở Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec làm xét nghiệm, siêu âm để có kết quả chính xác hoặc loại trừ nguyên nhân bệnh lý.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Chậm kinh có khả năng mang thai không?” tới Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

727 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan