Cần sa tác động tiêu cực đến hệ thần kinh con người

Hỏi

Chào bác sĩ, em đã hút cần sa được gần 3 năm lúc hút ít lúc hút nhiều nhưng nói chung là trong 3 năm em hút đều đặn ngày ít nhất 1 lần, em có tập gym và cơ thể em rất nhiều cơ bắp to cao vạm vỡ và thường dùng cần sa sau những buổi tập gym mệt nhọc. Gần đây em có những triệu chứng bất thường như là bồn chồn lo lắng hay cáu gắt lười biếng và suy nghĩ tiêu cực. Em có lên mạng tìm hiểu thì biết đó là hệ thần kinh của em đang bị ảnh hưởng vì sử dụng cần sa trong suốt thời gian dài. Em đã không sử dụng cần được gần 1 tuần rồi nhưng em cảm thấy thần kinh của mình vẫn còn ảnh hưởng cần sa bởi vì trước đây mình đã nghiện cần sa trong thời gian quá lâu như vậy. Nhờ bác sĩ tư vấn để đầu óc em có thể trở lại bình thường và minh mẫn giúp em trở lại với cuộc sống bình thường. Em xin trân thành cám ơn!

Bạn đọc giấu tên

Trả lời

Chào em, có thể em vẫn còn lệ thuộc vào cần sa, tốt nhất em nên cai hẳn, tăng cường tập luyện thể dục thể thao, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, trách thức khuya. Em cần tới bệnh viện khám bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh để bác sĩ chẩn đoán và tư vấn thêm cho em nhé.

Được tư vấn chuyên môn bởi các bác sĩ - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan