Cần lưu ý khi trẻ sơ sinh 2,5 tháng tuổi bị thuỷ đậu?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bé nhà em được 2,5 tháng thì bị thủy đậu. Vậy bác sĩ cho em hỏi cần lưu ý khi trẻ sơ sinh 2,5 tháng tuổi bị thuỷ đậu? Em nên điều trị cho bé như thế nào? Bệnh này có gây nguy hiểm cho bé không? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Kiên (1983)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Đỗ Ngọc Diệp - Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Cần lưu ý khi trẻ sơ sinh 2,5 tháng tuổi bị thuỷ đậu?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Thủy đậu thông thường là bệnh lành tính do virus varicella gây ra, bệnh thường gặp vào mùa đông và đầu xuân. Nhưng bệnh cũng có thể gây biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm gan,...có thể gây tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Bạn nên cho con nằm chỗ thoáng có ánh sáng mặt trời, vệ sinh mũi họng hàng ngày cho con bằng nước muối sinh lý 0,9%, tắm rửa hàng ngày bằng nước ấm ở nơi kín gió (phòng tắm), cho con bú theo nhu cầu, dùng thuốc Xanh metylen để chấm các nốt phỏng.

Nếu con khó chịu, ngứa nhiều, sốt cao, khó thở, tím tái, hoặc li bì khó đáng thức,... thì bạn nên cho con đi khám ngay.

Nếu bạn còn thắc mắc về trẻ sơ sinh 2,5 tháng tuổi bị thuỷ đậu, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

84 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan