Cảm cúm kèm mất khứu giác 3 ngày nên làm gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu vừa bị cảm cúm (nhức đầu, nhức mỏi, sốt) cách đây vài ngày, trước đó cháu đã đi test và nhận kết quả âm tính. Sau khi uống thuốc xong vài ngày thì cháu không sốt và đau đầu nữa, nhưng lại mất khứu giác, cháu không ngửi được bất cứ mùi gì luôn, dù đã không còn nghẹt mũi. Tình trạng đã kéo dài 3 ngày rồi ạ. Cháu cũng không nếm được nữa, nhưng vẫn nhận ra vị thực ăn. Bác sĩ cho cháu hỏi cảm cúm kèm mất khứu giác 3 ngày nên làm gì? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Mang Thị Phương Mai - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Cảm cúm kèm mất khứu giác 3 ngày nên làm gì?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Triệu chứng của bạn giống triệu chứng của nhiễm Covid- 19, bạn nên khám và tư vấn bác sĩ để xét nghiệm PCR - Sars - CoV2. Các triệu chứng bệnh thường sẽ không xuất hiện ngay mà có thời gian ủ bệnh có thể lên đến 14 ngày, (một số trường hợp cá biệt có thời gian ủ bệnh dài hơn).

Những việc cần làm khi có các triệu chứng nhiễm covid-19 (sốt, ho, đau họng, khó thở):

  • Đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét.
  • Gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị; Đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế.
  • Che kín mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay hoặc khăn giấy. Thải bỏ khẩu trang, khăn giấy sau khi sử dụng vào thùng rác có nắng đậy kín, hoặc vào túi và buộc kín miệng.
  • Rửa tay thường xuyên với xà phòng, đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy.
  • Sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa...
  • Hạn chế sử dụng phương tiện công cộng; không đến chỗ đông người, nơi làm việc, trường học.
  • Thông báo với người sử dụng lao động, nhà trường và những người liên quan.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc cảm cúm kèm mất khứu giác 3 ngày, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

538 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Suy giảm khứu giác
    Khi khứu giác mất dần...

    Suy giảm khứu giác không được điều trị sớm có thể gây ra nhiều hậu quả nặng nề đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Hãy hình dung xem điều gì sẽ xảy ra khi bạn ăn nhưng ...

    Đọc thêm
  • mất khứu giác có hồi phục được không
    Mất khứu giác có hồi phục được không?

    Trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 phức tạp hiện nay, có rất nhiều người quan tâm đến việc mất khứu giác có hồi phục được không hay chữa mất khứu giác như thế nào sau khi mắc COVID-19. Bài viết ...

    Đọc thêm
  • Mắc Covid-19 bị mất khứu giác
    Vì sao mắc COVID-19 bị mất khứu giác?

    F0 bị mất khứu giác, vị giác là tình trạng phổ biến, cũng có trường hợp chỉ bị mất khứu giác nhưng không mất vị giác hoặc bị cả mất khứu giác và vị giác luôn. Vậy tại sao mất ...

    Đọc thêm
  • trẻ vận động
    Giúp trẻ vận động trong mùa dịch

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ đối với tình hình sức khỏe của con cái. Ngoài các biện pháp bổ sung dinh ...

    Đọc thêm
  • Bệnh nhân COVID-19 để xuất viện cần có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 hoặc nồng độ vi rút thấp (Ct ≥ 30)
    Bệnh nhân COVID-19 khi nào được xuất viện?

    Bệnh nhân COVID-19 khi mắc các triệu chứng nặng cần nhập viện để được theo dõi tiến triển bệnh và điều trị. Việc xuất viện cho bệnh nhân COVID-19 phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe ...

    Đọc thêm