Cách giảm đau vết khâu tầng sinh môn sau sinh

Hỏi

Thưa bác sĩ! Hiện tại tôi chuẩn bị sinh em bé thứ 2, tuy nhiên trong lần sinh đầu tiên tôi rất đau sau sinh, đặc biệt đau vùng khâu cắt tầng sinh môn khi ngồi cho bé bú. Lần này có cách giảm đau vết khâu tầng sinh môn sau sinh nào không? Mong được bác sĩ đã tư vấn giúp tôi.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Hiện tượng đau vết khâu tầng sinh môn sau khi cắt khâu tầng sinh môn rất hay gặp trên lâm sàng. Tùy thuộc vào ngưỡng đau của sản phụ, cắt nhiều hay ít, kỹ thuật khâu mà có thể đau khác nhau.

Hiện tại ở bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec có kỹ thuật gây tê thần kinh thẹn kết hợp với các thuốc giảm đau đường uống thì thấy kết quả giảm đau rất tốt. Bạn có thể tham khảo khi sinh bé lần 2.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Cách giảm đau vết khâu tầng sinh môn sau sinh” tới Vinmec. chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Tạ Quang Hùng - Bác sĩ Gây mê hồi sức - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

544 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan