Cách điều trị viêm bàng quang xuất huyết?

Hỏi

Chào bác sĩ,

2 năm gần đây em đi khám định kỳ đều có kết quả hồng cầu trong nước tiểu ++. Tất cả các chỉ số sức khỏe khác đều bình thường. Em đi khám chuyên khoa tiết niệu, siêu âm ổ bụng kết quả bình thường, chỉ số hồng cầu trong nước tiểu ++, Keto ++ và kết luận: theo dõi viêm bàng quang xuất huyết, nghi ngờ có túi thừa bàng quang. Bác sĩ tư vấn giúp em “cách điều trị và xét nghiệm cần thiết để kiểm tra viêm bàng quang xuất huyết, nghi ngờ có túi thừa bàng quang”. Em cảm ơn bác sĩ.

Đặng Thị Ngọc Thúy (1993)

Trả lời

Chào bạn,

Với câu hỏi “cách điều trị và xét nghiệm cần thiết để kiểm tra viêm bàng quang xuất huyết, nghi ngờ có túi thừa bàng quang”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Khi có kết luận theo dõi viêm bàng quang xuất huyết, nghi ngờ có túi thừa bàng quang đã 2 năm mà chưa được điều trị khỏi thì không tốt. Về mặt bệnh lý, bệnh không nên để lâu như vậy vì bệnh hoàn toàn có thể diễn biến thành các biến chứng nguy hiểm hơn.

Tình trạng hiện tại của bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu để kiểm tra về nước tiểu, chức năng thận, các cận lâm sàng đánh giá hình thái hệ niệu như siêu âm hoặc độ phân giải cao hơn là chụp CT hoặc MRI. Kế hoạch điều trị bao gồm nằm nội trú hay nằm trong thời gian còn tùy thuộc vào mức độ tổn thương cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc cách điều trị viêm bàng quang xuất huyết, bạn có thể đến các cơ sở Y tế chuyên khoa hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể hơn. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Thanh Hùng - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

490 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan