Cách chăm sóc vết mổ tim như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ ạ! Xin bác sĩ cho em hỏi nên chăm sóc vết mổ cho bệnh nhân ra viện sau mổ tim như thế nào? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Trước tiên bạn cần giữ vết mổ sạch và khô ráo, sau khi được tháo băng chỉ nên dùng xà phòng và nước sạch để rửa. Cần có chế độ dinh dưỡng đảm bảo, cân đối để giúp vết mổ lành tốt. Vết mổ có thể ngứa hoặc hơi đau, căng, hoặc tê trong vài tuần, có thể thấy quanh vết khâu còn thâm tím, đó là bình thường.

Nếu có dấu hiệu nhiễm trùng xuất hiện, cụ thể là vết mổ rỉ dịch hay máu, vết mổ mở toác rộng ra, vết mổ bị đỏ hay nóng lên, bệnh nhân bị sốt... Hoặc bạn cảm thấy xương ức như dịch chuyển, nghe thấy tiếng “clic” hay cảm giác bị nứt gãy khi cử động thì cần đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra vết mổ và có hướng điều trị kịp thời.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng, chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Chúc bạn sớm ổn định sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đỗ Doãn Lợi - Trung Tâm Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

138 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan