Cách chăm sóc sau nối tụy ruột và lấy sỏi tụy tốt nhất là gì?

Hỏi

Chào bác sĩ! Tôi mổ nối tụy ruột và lấy sỏi tụy được 6 tháng. Tình trạng sức khỏe đang rất tốt. Tôi đã ngưng uống rượu được 1 năm rồi. Tôi muốn hỏi cách chăm sóc sau nối tụy ruột và lấy sỏi tụy tốt nhất là gì? Và 1 năm sau liệu tụy của tôi có bị trở lại không ạ? Hiện tại tôi khỏe nhưng vẫn lo lắng ạ. Tôi xin lời khuyên của bác sĩ. Tôi cảm ơn.

Phạm Văn Quyền 1984

Trả lời

Chào bạn. Phẫu thuật tụy nhằm lấy sỏi và dẫn lưu tụy để cải thiện triệu chứng, tuy nhiên không giải quyết được gốc của vấn đề là viêm tụy mạn. Y văn ghi nhận khoảng 80-90% bệnh nhân đáp ứng với mổ sỏi tụy, và phần còn lại có thể tái phát triệu chứng. Nghiện rượu là một nguyên nhân gây viêm tụy mạn và bạn ngưng được rượu là một điều tốt.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

301 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan