Các phương pháp điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi toàn thân

Hỏi

Chào bác sĩ ạ. Em tên Duy, năm nay em 24 tuổi. Mới cách đây mấy tháng em bỗng dưng bị đổ mồ hôi nhiều ở vùng môi trên, với ở dưới cằm. Được một thời gian thì mồ hôi đổ ra nhiều ở khắp cơ thể, đặc biệt là vùng mặt và đầu. Em hoạt động nhẹ mà mồ hôi nó cứ tuôn ra. Em đi thăm chị ngồi một chỗ mà mồ hôi nó vẫn cứ ra. Em có đi bệnh viện khám tổng quát, bác sĩ bảo sức khỏe của vẫn bình thường. Bác sĩ cho em hỏi các phương pháp điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi toàn thân ạ. Em thật sự rất mệt mỏi với bệnh tăng tiết mồ hôi này lắm rồi. Mong bác sĩ giúp em. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Duy (1996)

Trả lời

Chào em, bác sĩ xin giải đáp thắc mắc về “các phương pháp điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi toàn thân” của em như sau:

Bệnh của em là do cường giao cảm, nghĩa là hệ thần kinh giao cảm của em trội hơn so với bình thường. Bệnh này có thể phẫu thuật nội soi lồng ngực để cắt đốt hạch giao cảm sẽ làm giảm đáng kể việc ra mồ hôi ở tay, nhưng có thể ra mồ hôi bù trừ ở những nơi khác nhiều hơn như chân, bẹn, bụng, lưng, có thể nách.

Bệnh này không khắc phục được ở chân em nhé. Khi cắt đốt cũng có thể không hết, tỷ lệ này rất ít.

Nếu cần tư vấn thêm, em có thể đăng ký khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được giải đáp. Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Vinmec.

Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Trọng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan