Các mẹo làm đẹp tại gia để duy trì kết quả thẩm mỹ không xâm lấn

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi vừa mới thực hiện phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn PRP và muốn được biết cách chăm sóc sau thẩm mỹ. Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi các mẹo làm đẹp tại gia để duy trì kết quả thẩm mỹ không xâm lấn. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hoài Nga (1995)

Trả lời

Chào bạn!

Chăm sóc da tại nhà ngoài việc có tác dụng duy trì hiệu quả của phương pháp PRP còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Bởi vậy, chị em sau khi thực hiện phương pháp này cần lưu ý chăm sóc da cẩn thận, kỹ càng.

Những điều cần lưu ý cũng như các mẹo làm đẹp tại gia để duy trì kết quả thẩm mỹ không xâm lấn bạn cần biết:

Đầu tiên, trong 24h đầu tiên: Không sử dụng sữa rửa mặt, tăng cường dưỡng ẩm, tránh nắng.

Thứ hai, sau 2-3 ngày: Da đã trở lại bình thường, cần chăm sóc da theo các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng việc tẩy trang và dùng sữa rửa mặt. Với da khô, bạn cần chọn loại sữa rửa mặt ít bọt, không gây kích ứng. Với da nhờn, bạn nên chọn loại nhiều bọt, làm sạch bã nhờn, tránh gây bít tắc bề mặt da.
  • Bước 2: Dùng toner tẩy tế bào chết. Da nhờn dùng 1-2 lần/tuần, da khô dùng 1 lần/tuần.
  • Bước 3: Bôi kem dưỡng ẩm giữ nước cho da. Da khô dùng kem dưỡng ẩm đặc, giàu dưỡng chất. Da nhờn dùng kem lỏng, giúp da thông thoáng.
  • Bước 4: Đắp mặt nạ 1-2 lần/tuần, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da.
  • Bước 5: Bôi kem chống nắng đúng cách và thường xuyên
  • Bước 6: Trang điểm, che khuyết điểm khi cần thiết. Lưu ý không nên trang điểm quá nhiều lớp hàng ngày, tránh gây bít tắc và mụn cho da.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

299 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan