Các bệnh về phổi là nguyên nhân gây ho kéo dài?

Hỏi

Thưa bác sĩ, cháu đã bị ho suốt gần 2 tháng nay có kèm đờm trắng trong và ngứa họng. Cháu đi khám và được kê đơn thuốc ho dị ứng, uống có giảm ho nhiều nhưng ngừng thuốc thì lại ho trở lại. Sau đó, cháu đi chụp X-quang phổi, có kết quả: phổi sáng, không có tổn thương nhu mô, rốn phổi 2 bên rất đậm. Vậy các bệnh về phổi là nguyên nhân gây ho kéo dài ạ? Bởi cháu là người không hút thuốc bao giờ và không sốt, cơ thể không mệt mỏi, lúc ngủ và ăn thì không ho và các cơn ho đến ngắt quãng một thời gian mới xuất hiện. Cháu cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về việc liệu các bệnh về phổi là nguyên nhân gây ho kéo dài? tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Ho kéo dài là triệu chứng của nhiều bệnh lý thuộc đường hô hấp gặp ở mọi lứa tuổi. Những nguyên nhân gây ho kéo dài có thể như chảy dịch mũi sau, viêm xoang, hen phế quản, trào ngược dạ dày thực quản,... Trước hết, bạn nên ngưng thuốc và khám lại, làm thêm những xét nghiệm chuyên sâu hơn để có chẩn đoán chính xác và điều trị phù hợp. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

355 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan