Biểu hiện thường gặp nhất của bệnh bạch hầu gần giống như viêm họng?

Hỏi

Thưa bác sĩ, nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi về biểu hiện thường gặp nhất của bệnh bạch hầu gần giống như viêm họng? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Bệnh bạch hầu là bệnh gây ra chủ yếu do trực khuẩn bạch hầu, lây lan qua đường hô hấp và đường tiếp xúc, vì vậy triệu chứng thường gặp nhất là viêm nhiễm đường hô hấp trên. Biểu hiện bệnh bạch hầu thường gặp nhất là bạch hầu họng, biểu hiện giống như viêm họng có đau họng, sốt kèm theo phản ứng hạch, có thể tình trạng nhiễm độc rõ hơn đây là độc tố do trực khuẩn gây ra.

Tùy vào từng thể bệnh mà nó còn gây ra các triệu chứng khác nhau, ví dụ bạch hầu thanh quản gây ra triệu chứng khó thở thanh quản rất là sớm và diễn biến rất nhanh

Bạch hầu có thể gây ra biến chứng viêm phổi, tim, thận, liệt thần kinh. Nhưng biểu hiện thường gặp nhất là giống viêm họng nhưng có hạch, nhiễm độc, đặc biệt có giả mạc (giả mạc là những màng thường xuất hiện trong vùng amidan, vùng họng bị viêm).

Ngoài ra, có những bệnh bạch hầu ít gặp khác như bạch hầu trên da, niêm mạc thường do vi khuẩn bạch hầu xâm nhập lên da, niêm mạc gây viêm loét kéo dài.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ trên đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Biểu hiện thường gặp nhất của bệnh bạch hầu gần giống như viêm họng?” Để chắc chắn, bạn có thể tới các cơ sở Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ thăm khám và tư vấn chuyên sâu. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Nhật An - Giám đốc Trung tâm Nhi kiêm trưởng khoa nội trú Nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

335 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan