Biến chứng tiểu đường tê bì chân tay, cứng khớp, khô da phải làm sao?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Tôi bị mắc bệnh tiểu đường đã 7 năm nay, tôi cũng đã điều trị và kiểm soát bệnh nhưng vẫn xuất hiện các biến chứng như tê bì chân tay, cứng các khớp bàn tay bàn chân, nứt khô da bàn chân.

Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: “Biến chứng tiểu đường tê bì chân tay, cứng khớp, khô da phải làm sao?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Nguyễn Thị Minh Lý (1959)

Chào bác! Với câu hỏi: Biến chứng tiểu đường tê bì chân tay, cứng khớp, khô da phải làm sao? thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Các biểu hiện như tê bì chân tay, cứng khớp, khô da là những dấu hiệu gợi ý tới biến chứng bệnh thần kinh ngoại vi. Biến chứng này thường gặp ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường lâu năm. Khi bác có những biểu hiện này thì bác nên khám sớm bác sĩ chuyên khoa Nội tiết – Tiểu đường để được hướng dẫn cách chăm sóc bàn chân, phòng ngừa loét bàn chân ở người bệnh tiểu đường và được tư vấn sử dụng thuốc điều trị tê bì chân hiệu quả.

Bác có thể đến bệnh viện thuộc hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn chuyên sâu hơn.

Cảm ơn bác đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bác để được tư vấn chuyên sâu hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

546 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan