Bị viêm thanh quản khó nuốt phải làm sao?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Em bị viêm thanh quản nhưng để bệnh khá lâu mới đi chữa. Bác sĩ điều trị có soi họng và chẩn đoán em không làm sao nhưng cần kiêng nói.

Tuy nhiên, hiện tại em thấy khó nuốt, vướng ở cổ họng không khỏi. Vậy bác sĩ cho em hỏi: “Bị viêm thanh quản khó nuốt phải làm sao?” Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Bị viêm thanh quản khó nuốt phải làm sao?” của bạn, bác sĩ xin trả lời như sau:

Nếu bác sĩ Tai - Mũi - Họng đã thực hiện nội soi nhưng không phát hiện ra u hạ họng thanh quản thì sẽ không sao, bởi vì triệu chứng của viêm thanh quản là khàn tiếng, không khó nuốt hoặc nuốt vướng.

Tuy nhiên, nếu tình trạng khó nuốt, nuốt vướng kéo dài thì bạn nên đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám chuyên sâu, tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Văn Thái - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Tai Mũi Họng và Phẫu thuật đầu cổ - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

339 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan