Bị vàng da, đau bụng, đi ngoài phân nát và đầy hơi là do đâu?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ. Cháu năm nay 25 tuổi, nặng 40kg, cao 1m55. Cháu ăn ngủ nghỉ tốt, kết quả khám sức khỏe định kỳ hàng năm (2 năm liên tục) đều có kết quả bình thường (kể cả xét nghiệm công thức máu và xét nghiệm viêm gan B). Nhưng da mặt, tay, chân của cháu bị vàng, thỉnh thoảng da tay vàng như bôi nghệ, mắt và lưỡi không bị vàng, tình trạng đã kéo dài khoảng 1-2 năm nay.

Cháu ăn uống tốt nhưng không tăng cân quá 42kg.

Sáng ngủ dậy cháu thường bị đau bụng và đi ngoài phân nát, màu vàng nhạt, đôi lúc có dịch nhầy, đi xong thoải mái hơn nhưng vẫn có cảm giác phân sót. Bình thường thì cháu không đau bụng. Tình trạng diễn ra khoảng hơn 1 năm, từ khi cháu uống nước ấm sau khi ngủ dậy, trước đó cháu bị khó đi ngoài.

Cháu thường bị đầy hơi, chướng bụng dưới cả ngày (trừ sau khi ngủ dậy đi ngoài), xuất hiện tình trạng này từ khoảng 2 năm trước, dù cháu không ăn đêm và hoạt động đi lại nhiều trong lúc làm việc.

Xin hỏi bác sĩ cháu cần khám những gì ở chuyên khoa nào để chữa trị biểu hiện bệnh trên? Xin chân thành cảm ơn bác sĩ! Rất mong nhận được giải đáp của bác sĩ!

Hà Thành Tâm (1994)

Trả lời

Chào Thành Tâm. Em nên đến khám chuyên khoa nội tiêu hóa để tìm nguyên nhân của các triệu chứng như em kể : vàng da, đau bụng, tiêu phân nát, đầy hơi, chướng bụng.

Về chi phí tùy thuộc vào bệnh viện nơi em chọn để khám và tùy vào các xét nghiệm, dịch vụ mà bác sĩ cho em làm.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới website vinmec.com. Trân trọng.

BSCK II Hồ Viết Diễm Lệ - Bác sĩ Nội tổng quát - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan