Bị u phổi di căn sang xương nên điều trị thế nào cho hợp lý?

Hỏi

Tôi mổ thay khớp háng tháng 11/2019, sau đó về điều trị ở nhà. Tuy nhiên tôi thấy đau nhiều ở cả hai chân, tôi đi khám tổng thể thì bác sĩ thấy u ở phổi và kết luận bị u phổi di căn sang xương. Tôi muốn hỏi bệnh viện mình có sinh thiết và nếu đúng bệnh như trên thì có hướng điều trị gì không? Hiện tôi đang nằm ở nhà, tôi bị tê bì phần bụng và bị liệt, tê bì 2 chân.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Xin chào anh, cảm ơn anh đã đặt câu hỏi.

Về câu hỏi của anh tôi xin trả lời như sau: Bệnh của anh có hướng điều trị như thế nào thì tôi cũng xin được trả lời như sau: trước tiên phải khám, chẩn đoán xác định bệnh, phân giai đoạn của bệnh, sau đó mới xây dựng kế hoạch điều trị cho từng trường hợp cụ thể, phẫu thuật, xạ trị, hóa trị hay kết hợp các biện pháp trên thì phải xác định được giai đoạn của bệnh trước đã. Vậy anh nên đến cơ sở y tế có chuyên khoa ung bướu để được khám, chẩn đoán xác định giai đoạn của bệnh thì mới có phác đồ điều trị cụ thể. Xin được thông tin tới anh.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

ThS.Bs. Nguyễn Văn Hương - Bác sĩ Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

934 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan