Bị sưng phù và đau nhức 2 bàn tay có phải do bị tắc tĩnh mạch?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Bố tôi năm nay 51 tuổi, 2 bàn tay bị sưng phù và đau nhức. Mùa đông thì 2 bàn tay trắng bệch. Đi khám một vài bệnh viện họ đều bảo bị tắc tĩnh mạch. Họ có cho thuốc uống nhưng uống hết thuốc thì tay lại bị sưng phù trở lại và ngứa. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi bố tôi bị sưng phù và đau nhức 2 bàn tay có phải do bị tắc tĩnh mạch không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Trần Thị Tân, 1991

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Bị sưng phù và đau nhức 2 bàn tay có phải do bị tắc tĩnh mạch?” của bạn, bác sĩ xin tư vấn như sau:

Hiện tượng sưng phù và đau nhức bàn tay có thể do 1 số nguyên nhân như do viêm khớp, viêm mô tế bào hay do tắc tĩnh mạch.

Với những triệu chứng bạn kể, bác sĩ không thể kết luận bố bạn có bị tắc tĩnh mạch hay không. Tốt nhất bạn nên đưa bố đi khám tại bệnh viện, nơi có đủ phương tiện xét nghiệm, siêu âm,.. để bác sĩ có thể chẩn đoán, theo dõi và điều trị chính xác.

Bạn có thể đến cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Xuân Ninh - Bác sĩ cấp cứu - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

579 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan