Bị sốt siêu vi sau bao lâu sẽ khỏi bệnh?

Hỏi

Chào bác sĩ. Chồng tôi năm nay 36 tuổi, người gầy, thường hay bị đau đầu, xây xẩm mặt mày. Cách đây một tuần chồng tôi bị đau sốt, mệt mỏi, chân tay mỏi rã rời, đau nhức vùng đầu trước trán, miệng đắng, hay khát nước. Chồng tôi đã đi khám và được chẩn đoán bị sốt siêu vi.

Chồng tôi đã uống thuốc 3 ngày, tình trạng sốt đã giảm dần nhưng vẫn mỏi chân tay, đau đầu vùng trước trán, không ho nhưng hơi đau một bên họng. Bác sĩ cho tôi hỏi tình trạng chồng tôi có nguy hiểm không? Nếu sốt siêu vi bình thường bao lâu thì khỏi? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Nguyễn Thành Cường (1984)

Trả lời

Chào bạn!

Đối với các biểu hiện của sốt siêu vi của người lớn, khi mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh thì nên có sự tư vấn thăm khám từ bác sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất, tránh tình trạng chần chừ, kéo dài, bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Hầu hết các trường hợp sốt siêu vi ở người lớn đều không quá nguy hiểm và có thể tự hết trong vòng 5 – 7 ngày, cao nhất là 10 ngày, nếu được xử lý và chăm sóc tốt.

Bạn nên đến thăm khám ở chuyên khoa Tai Mũi Họng để có thể được chẩn đoán và chỉ định điều trị phù hợp. Bạn có thể đến thăm khám tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ càng hơn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Trương Ngọc Hải - Bác sĩ Hồi sức- Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

536 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan