Bị dị ứng kéo dài không rõ nguyên nhân có khả năng chữa tận gốc không?

Hỏi

Chào dược sĩ! Cách đây 4 tuần em bị dị ứng da không rõ nguyên nhân. Em tạm thời dùng Cetirizin, sau 5 ngày vẫn còn lên mẩn ngứa. Dược sĩ cho em hỏi thuốc Cetirizin tác dụng phụ gì không? Bị dị ứng kéo dài không rõ nguyên nhân có khả năng chữa tận gốc không? Mong dược sĩ tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!

Phan Thị Hoa, 1989

Trả lời

Cetirizin là thuốc kháng histamin giúp điều trị các triệu chứng dị ứng như chảy mũi, ngứa mũi trong viêm mũi dị ứng, ngứa ngáy, nổi mày đay, mẩn đỏ, viêm kết mạc dị ứng...

Thuốc nhìn chung là an toàn nhưng có thể gặp một số tác dụng phụ như ngủ gà, chóng mặt, khô môi... Bạn có thể đọc thêm tờ hướng dẫn sử dụng của thuốc để tìm hiểu thêm.

Tuy nhiên, đây chỉ là thuốc điều trị triệu chứng, không trị tận gốc nguyên nhân nên nếu bạn bị dị ứng kéo dài không rõ nguyên nhân đã dùng một thời gian mà vẫn còn triệu chứng thì bạn có thể đến khám bác sĩ tại cơ sở Y tế uy tín hoặc một trong các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để xác định nguyên nhân cụ thể và có chỉ định thuốc điều trị phù hợp. Chúc bạn sức khỏe.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Quang Ánh Nguyệt - Dược sĩ Phụ trách nhà thuốc - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan