Bệnh zona thần kinh gây giật, đau đầu và bắp chân, tay có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu đang bị zona thần kinh, cháu vẫn đang uống và bôi thuốc theo chỉ định của nhà thuốc. Hiện các vết rộp đang dần lành, nhưng dạo gần đây bệnh zona thần kinh gây giật, đau đầu và bắp chân, tay có nguy hiểm không? Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Bệnh zona thần kinh là do virus Herpes Zoster gây ra. Đây là virus ái thần kinh, thường sẽ tấn công vào dây thần kinh ngoại biên, gây đau, rồi sau khoảng 03 ngày trở đi mới xuất hiện tổn thương ngoài da, biểu hiện bằng mụn nước.

Trong quá trình điều trị, các tổn thương ngoài da nếu không để bị bộ nhiễm thêm vi khuẩn sẽ tự khỏi sau 07 ngày. Nhưng tổn thương thần kinh đôi khi khỏi rất chậm, thậm chí để lại di chứng đau.

Trường hợp của bạn thì bệnh không nguy hiểm đến tính mạng (trừ 1 số rất nhỏ bệnh nhân bị viêm não sau mắc zona ). Tuy vậy, bạn có thể rất đau, cơn đau có thể kéo dài 03 tháng do dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương. Nhưng hiện nay có 1 số thuốc điều trị kiểm soát cơn đau và phục hồi dây thần kinh rất tốt.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Bệnh zona thần kinh gây giật, đau đầu và các bắp chân, tay có nguy hiểm không?” tới Vinmec. Chúc bạn có sức khỏe tốt.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Sơn - Bác sĩ thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan