Có thể chẩn đoán và điều trị ung thư ống tiêu hóa giai đoạn sớm không?

Hỏi

Bác sĩ cho tôi hỏi, nền y học hiện tại của Việt Nam đã có thể chẩn đoán và điều trị ung thư ống tiêu hóa giai đoạn sớm được chưa? Bệnh viện Vinmec có làm được việc này hay không? Xin cảm ơn bác sĩ!

Nguyen Huu Nam (1955)

Trả lời

Chào bác! Trước tiên xin cảm ơn bác đã tin tưởng và gửi thắc mắc về Hệ thống Y tế Vinmec.

Về lĩnh vực nội soi tiêu hóa, y học Việt Nam hiện nay đã có những bước tiến dài trong chẩn đoán và điều trị ung thư sớm ống tiêu hóa, với các thế hệ máy nội soi hiện đại, chức năng nhuộm màu điện tử, chức năng phóng đại, có thể phóng đại tổn thương lên 40 lần, 100 lần, máy siêu âm qua nội soi...Song song đó, các kỹ thuật cắt phần niêm mạc chứa tổn thương ung thư như (kỹ thuật EMR - kỹ thuật cắt niêm mạc qua nội soi, kỹ thuật ESD – Kỹ thuật cắt bóc tách dưới niêm mạc qua nội soi...) mà không cần phải cắt toàn bộ cơ quan chứa tổn thương ung thư đã góp phần chữa lành bệnh, tăng chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Hệ thống Bệnh viện Vinmec là một trong những cơ sở có khả năng chẩn đoán và điều trị ung thư ống tiêu hóa giai đoạn sớm. Để tầm soát và điều trị ung thư đường tiêu hóa, bác có thể đăng ký khám tại các phòng khám nội tiêu hóa hoặc ngoại tiêu hóa, khám sức khỏe tổng quát hoặc mua các gói khám sàng lọc về ung thư. Kính chào bác!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Viễn Phương - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

90 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc aliqopa
    Công dụng thuốc Aliqopa

    Aliqopa là một loại thuốc điều trị ung thư, thuốc can thiệp vào sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể của bệnh nhân.

    Đọc thêm
  • Tagraxofusp
    Công dụng thuốc Tagraxofusp

    Thuốc Tagraxofusp-erzs là thuốc tiêm được sử dụng để điều trị ung thư tế bào đuôi gai blastic plasmacytoid (BPDCN). Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về công dụng thuốc Tagraxofusp.

    Đọc thêm
  • thuốc Abecma
    Công dụng thuốc Abecma

    Liệu pháp tế bào T tự thân là một phương pháp hiện đại trong điều trị ung thư. Liệu pháp này được áp dụng trong thuốc Abecma. Vậy Abecma là thuốc gì và chỉ định như thế nào?

    Đọc thêm
  • Tepmetko
    Công dụng thuốc Tepmetko

    Thuốc Tepmetko được sử dụng để ngăn chặn một số loại enzyme hoạt động và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Thuốc Tepmetko hoạt động trên các tế bào ung thư đã được thử nghiệm dương ...

    Đọc thêm
  • Fada Carboplatino
    Công dụng thuốc Fada Carboplatino

    Fada Carboplatino là thuốc có thành phần hoạt chất chính Carboplatin, loại chất alkyl hóa. Thuốc có tác dụng độc tế bào và chống ung thư, được sử dụng nhiều nhất đối với ung thư buồng trứng.

    Đọc thêm