Bệnh nhân tăng huyết áp chuẩn bị nội soi tiêu hóa gây mê cần lưu ý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bác sĩ cho em hỏi bệnh nhân tăng huyết áp chuẩn bị nội soi tiêu hóa gây mê cần lưu ý gì? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Xuân Tịnh - Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Bệnh nhân tăng huyết áp chuẩn bị nội soi tiêu hóa gây mê cần lưu ý gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Nội soi tiêu hóa là tên gọi chung của nội soi dạ dày – tá tràng – đại tràng – trực tràng. Đây là phương pháp hiện đại nhất giúp phát hiện các tổn thương tiêu hóa một cách chính xác. Đặc biệt, nội soi tiêu hóa có thể giúp phát hiện các căn bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ tiêu hóa như ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, ung thư đại tràng, ung thư tá tràng,...từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho người bệnh.

Bệnh nhân nội soi tiêu hóa cần phải nhịn ăn uống, trường hợp có nội soi đại trực tràng sẽ hướng dẫn thụt tháo trước khi nội soi.

Nếu bạn còn thắc mắc về nội soi tiêu hóa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

983 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan