Bệnh nghiến răng khi ngủ có thể điều trị không?

Hỏi

Dạ chào bác sĩ ạ! Bác sĩ cho em hỏi em hay nghiến răng vào buổi tối khi ngủ. Vậy có cách nào hay thuốc điều trị không ạ? Em cảm ơn!

Nguyễn Hồng Dung (Đà Nẵng)

Trả lời

Chào bạn, nghiến răng là bệnh lý hay gặp ở xã hội hiện đại.. Có nhiều nguyên nhân gây nghiến răng được đưa ra và vẫn còn tranh luận. Theo cơ chế nhai, nghiền thức ăn, để điều trị nghiến răng, nha sĩ sẽ làm 1 máng bằng nhựa dày khoảng 1-2mm ở mặt nhai cho bạn. Khi bạn đeo, máng sẽ ôm lấy mặt nhai của 1 hàm răng, thường là hàm răng trên. Khi bạn cắn, 2 hàm răng sẽ không chạm khít vào nhau bởi độ dày của máng. Như vậy hệ thống nhai sẽ được thư giãn tối đa. Mặt máng bằng nhựa, được làm trơn, láng, sẽ cắt đứt phản xạ nghiến răng của bạn. Tuy nhiên, bạn phải đeo máng hàng ngày, liên tục, nhất là khi ngủ để có tác dụng. Nha sĩ sẽ cân nhắc cho bạn dùng thêm thuốc nếu thấy cần thiết. Bạn không nên tự ý mua thuốc uống vì các thuốc đều có tác dụng không mong muốn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lại Đỗ Quyên - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

938 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan