Bé sinh non tuần thứ 35 có nên tiêm mũi phế cầu không?

Hỏi

Em chào bác sĩ! Bác sĩ cho hỏi em sinh 2 bé vào tuần thứ 35. Do bé không được khỏe lắm nên tháng thứ 5 em mới bắt đầu cho bé tiêm mũi 6in1 thì có muộn quá không ạ? Và bé nhà em sinh non thì có nên tiêm phế cầu không ạ? Nếu tiêm mũi phế cầu gộp với mũi 6in1 thì có sao không ạ? Vì theo em tìm hiểu là 6 tháng bé phải tiêm cúm mà bé nhà em tiêm các mũi đều chậm hơn các bạn khác. Em không biết như thế có tốt không ạ? Mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ, em cảm ơn.

P.D.H

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà - Trưởng Đơn nguyên vắc xin – Khoa Ngoại trú nhi - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn!

Với câu hỏi "Bé sinh non tuần thứ 35 có nên tiêm mũi phế cầu không?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trẻ em từ 6 tuần tuổi trở đi có thể uống phòng tiêu chảy do rotavirus và tiêm vắc xin phòng viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa do phế cầu; 2 tháng tuổi trở đi có thể tiêm vắc xin 6 trong 1 phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, Hib, viêm gan B hoặc vắc xin 5 trong 1 + uống bại liệt (theo chương trình tiêm chủng mở rộng).

Các vắc xin này có thể sử dụng cùng 1 ngày hoặc để tránh trường hợp đồng thời xảy ra phản ứng phụ của các vắc xin sau tiêm có thể tiêm 2 loại cách nhau 1-2 tuần. Các trẻ đẻ non vẫn có thể tiêm chủng các loại vắc xin như bình thường. Bạn có thể đến cơ sở tiêm chủng dịch vụ để được tư vấn và xây dựng lịch tiêm chủng bù mũi cho bé, bạn nhé.

Nếu bạn còn thắc mắc về tiêm vắc xin, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

162 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan