Bé 9 tháng bị bệnh não chất trắng và thiếu men G6PD có can thiệp điều trị được không?

Hỏi

Em chào bác sĩ. Con em hơn 9 tháng đi bệnh viện bác sĩ chỉ định chụp MRI và kết luận chẩn đoán là não chất trắng. Tuy nhiên, bác sĩ không chắc chắn nên chỉ định đi xét nghiệm BIONET, đến bây giờ mới phát hiện ra là bé bị thiếu men G6PD. Vậy bác sĩ cho em hỏi bé 9 tháng bị bệnh não chất trắng và thiếu men G6PD có can thiệp điều trị được không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn bác sĩ.

Lê Thị Tuyết Hương, 1993

Trả lời

Chào bạn. Bác sĩ xin trả lời câu hỏi: “Bé 9 tháng bị bệnh não chất trắng và thiếu men G6PD có can thiệp điều trị được không?” của bạn như sau:

Bé của bạn đã được bác sĩ cho làm xét nghiệm và đã được chẩn đoán bệnh não chất trắng. Tuy nhiên, để biết được mức độ can thiệp ra sao, cần phải biết được nguyên nhân và mức độ tổn thương. Vì vậy, bạn nên tham khảo và tư vấn bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho bé để biết được thông tin về bệnh và đưa ra phương pháp điều trị thiếu G6PD chính xác nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thanh Cẩm - Bác sĩ Nhi khoa - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

98 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan