Amidan sưng to, có đờm, khạc ra máu có nên đi cắt bỏ không?

Hỏi

Em chào bác sĩ! Năm nay em 28 tuổi. Hồi bé em có bị amidan nhưng chưa đi cắt được. Amidan của em cũng thuộc dạng to ai cũng bảo em nên đi cắt. Dạo gần đây em thấy cổ họng khó chịu, lúc nào cũng có đờm và muốn khạc ra cho hết nhưng khạc ra xong đâu lại vào đó. Cách đây vài tháng em khạc thì thấy đờm và nước bọt có kèm 1 ít máu. Em có tiền sử bị loét và trào ngược dạ dày. Bác sĩ cho em hỏi là 2 bệnh lý này có liên quan đến nhau không ạ? Bệnh của em đang ở trong giai đoạn nào và mức độ có nguy hiểm không ạ? Hiện tại em đang ở nước ngoài, em định tháng 6 này về nước và đi cắt amidan và nội soi thì có kịp không ạ? Em rất mong nhận được sự từ vấn sớm nhất từ bác sĩ. Em cảm ơn bác sĩ ạ.

L.V.H

Trả lời

Chào bạn! Tình trạng viêm Amidan nếu tái đi tái lại mỗi năm 3 lần trở lên hoặc bị 6 lần trong một năm, kèm theo Amidan to dễ dẫn tới ngủ ngáy, ngủ há miệng làm cho tình trạng họng miệng khó chịu tăng lên. Amidan to cũng hay có hốc mủ bã đậu làm cho tình trạng hôi miệng. Nếu có những triệu chứng trên bạn nên thu xếp để được cắt bỏ Amidan càng sớm càng tốt. Tình trạng viêm loét dạ dày đang tiến triển thì phải điều trị viêm dạ dày trước bạn nhé, khi viêm dạ dày nhiều bệnh nhân có hiện tượng trào ngược dạ dày thực quản cũng làm cho họng khó chịu,.

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trân trọng!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai – Mũi – Họng – Khoa Tai – Mũi – Họng - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

293 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan