21 tuổi xuất hiện V.A tồn dư có nguy hiểm không?

Hỏi

Dạ con chào bác, bác sĩ cho con hỏi là con hiện đã 21 tuổi nhưng V.A con tồn dư thì có nguy hiểm lắm không ạ? Con đi khám tư lúc trước Tết, bác sĩ nội soi bảo V.A tồn dư tương đương với u vòm. Nhưng sau Tết tình hình dịch bệnh nên con không dám đến bệnh viện. Vài hôm nay con lại thấy ngạt mũi và nhiều triệu chứng như trên nữa ạ. Mong bác đọc và trả lời câu hỏi của con. Con xin cảm ơn ạ!

Phạm Ngọc Thanh Sang (1999)

Trả lời

Chào con, cảm ơn con đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. V.A là quá trình phát triển của amidan vòm do amidan vòm họng viêm đi viêm lại nhiều lần. V.A thường gặp ở các trẻ nhỏ. Tuy nhiên ở một số người trưởng thành vẫn gặp V.A có thể gây ra các biến chứng: ngạt mũi, ngủ ngáy, viêm mũi xoang, viêm họng, viêm tai giữa hoặc tình trạng khịt khạc đờm dai dẳng... Muốn biết tổn thương là V.A hay là một khối sùi bất thường khác thì con phải đến bệnh viện khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để được đánh giá đúng cũng như tư vấn xác thực hơn. Chúc con luôn mạnh khỏe.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan