Phòng ngừa bệnh viêm, loét dạ dày-tá tràng, ung thư dạ dày do nhiễm H. Pylori

Phòng ngừa bệnh viêm, loét dạ dày-tá tràng, ung thư dạ dày do nhiễm H. Pylori

Bệnh lý dạ dày tá tràng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, vì đây là bệnh lý gây tử vong cao, nhất là bệnh lý viêm dạ dày do H.pylori. Tuy nhiên, bệnh sẽ có tiên lượng tốt nếu như người bệnh được phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm và có biện pháp theo dõi, điều trị hiệu quả. Vậy phòng ngừa bệnh viêm, loét dạ dày-tá tràng, ung thư dạ dày do nhiễm H. Pylori như thế nào?
  • Mối liên quan giữa helicobacter pylori và ung thư dạ dày

    Mối liên quan giữa helicobacter pylori và ung thư dạ dày

    Ung thư dạ dày là nguyên nhân gây tử vong thứ 3 trên thế giới. Có nhiều nguyên nhân, yếu tố làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh này. Theo đó, nhiễm helicobacter pylori được đánh giá là có khả năng cao. Vì thế việc tầm soát, theo dõi nội soi phát hiện vi khuẩn helicobacter pylori là việc làm cần thiết, nhất là với người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư dạ dày.
  • Những điều bạn cần biết về ung thư vòm họng

    Những điều bạn cần biết về ung thư vòm họng

    Ung thư vòm họng là bệnh phát triển tại các cơ quan giúp bạn nuốt, nói và thở. Đây là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao, chủ động tìm hiểu kiến thức liên quan đến bệnh ung thư vòm họng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.
  • Các phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư đại trực tràng

    Các phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư đại trực tràng

    Một số xét nghiệm có thể được sử dụng để tầm soát ung thư đại trực tràng. Các xét nghiệm này có thể được chia thành hai nhóm chính là xét nghiệm dựa trên phân và xét nghiệm dựa trên thị giác. Các xét nghiệm này đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.
  • Chương trình Thực tập mô hình dược lâm sàng ung bướu tại Bệnh viện Đa khoa Singapore, Singapore

    Chương trình Thực tập mô hình dược lâm sàng ung bướu tại Bệnh viện Đa khoa Singapore, Singapore

    Nhằm nâng cao chuyên môn về lĩnh vực phát huy tối đa hiệu quả sử dụng thuốc và vật dụng y tế hợp lý trong dược lâm sàng ung bướu, Vinmec đã cử Thạc sĩ Dược lâm sàng Nguyễn Lê Trang tham gia chương trình Thực tập mô hình dược lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa Singapore, Singapore.
  • Chương trình đào tạo kỹ thuật Điều trị miễn dịch trong ung thư vùng châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản

    Chương trình đào tạo kỹ thuật Điều trị miễn dịch trong ung thư vùng châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản

    Hệ miễn dịch được xem như một hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh, đặc biệt trong bệnh lý ung thư. Do đó, việc tận dụng và kích thích hệ miễn dịch của cơ thể là chìa khóa quan trọng trong kiểm soát ung thư. Liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư hứa hẹn mang lại nhiều cải thiện tiên lượng sống còn của bệnh nhân.
  • Hội nghị đào tạo về chăm sóc lâm sàng cho bệnh nhân Ung bướu lần thứ 4 tại Singapore

    Hội nghị đào tạo về chăm sóc lâm sàng cho bệnh nhân Ung bướu lần thứ 4 tại Singapore

    Tháng 1/2019, Hội nghị đào tạo về chăm sóc lâm sàng cho bệnh nhân Ung bướu lần thứ 4 (4 th Regional Oncology Nurning Conference RONC) được tổ chức tại Trung tâm Ung thư Quốc gia Singapore (National Cancer Centre Singapore). Đây là cơ hội để Dược sĩ tại Vinmec Central Park củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn về chăm sóc giảm nhẹ ở bệnh nhân ung thư.