Vinmec tiếp tục phát triển các kỹ thuật gây tê vùng để giảm tối đa thuốc giảm đau Opioid

Hơn 200 diễn giả, bác sĩ làm việc trong lĩnh vực gây mê từ nhiều quốc gia châu Á Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Hong Kong đã dành thời gian 2 ngày cuối tuần 15 – 16/6 để tham dự Hội thảo quốc tế về gây tê vùng châu Á (RA Asia 2019). Không chỉ thu hút được đông đảo các đại biểu tham dự, hội thảo đã đem lại nhiều đồng góp tích cực trong phát triển các kỹ thuật gây mê giảm đau an toàn, tiên tiến cho người bệnh ở Việt Nam và châu Á.

GS.TS Philippe Macaire – Trưởng khoa Gây mê giảm đau Vinmec, Trưởng Ban Tổ đã chia sẻ về những thành công của hội thảo chuyên ngành lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam này.

Thưa GS, ông có thể cho biết hội thảo lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam có sự khác biệt nào với các hội thảo gây tê vùng tổ chức từ năm 2011 đến nay tại các quốc gia khác?

Điều đặc biệt nhất ở hội thảo là mô hình hội thảo lần đầu tiên có mặt tại châu Á, không copy mô hình từ bất cứ hội thảo nào ở châu Ấu. Các bài trình bày trong hội thảo đều là các do chính các chuyên gia - bác sĩ đang làm việc trong lĩnh vực gây tê vùng viết bài, rất nhiều bài lần đầu tiên được trình bày trước công chúng.

PGS.TS Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam đã đánh giá tại cuộc họp báo trong hội thảo: Đây là hội thảo lớn nhất về gây mê giảm đau từ trước tới nay tại Việt Nam.Thành công của Vinmec trong phương pháp giảm đau sau mổ không sử dụng Opioid với kỹ thuật ESP và sự chia sẻ của Vinmec đối với đồng nghiệp nhằm nâng cao chất lượng phẫu thuật, giúp người bệnh giảm thiểu nguy cơ chuyển thành đau mãn tính, nâng cao chất lượng cuộc sống sau chấn thương và phẫu thuật rất có ý nghĩa ở Việt Nam.

Họp báo RA Asia
PGS.TS Công Quyết Thắng (thứ 4 từ trái sang) chia sẻ tại Họp báo Hội thảo

Nói về thành công trong công tác tổ chức, chúng tôi đã đón tiếp hơn 220 học viên, trong đó 200 người đã đăng ký tham dự từ trước đó nhiều tháng. Các học viên tham dự rất hào hứng từ những giây phút đầu tiên cho tới tận ngày thứ 2 của hội thảo. Các quầy thực hành không lúc nào vắng học viên, họ tranh thủ thời gian để được hướng dẫn, rút kinh nghiệm với các chuyên gia, chứng tỏ nội dung đào tạo rất bổ ích và gắn liền với thực hành hàng ngày tại bệnh viện.

Hội thảo RA Asian
Hơn 220 học viên từ khắp châu Á đã dành thời gian 2 ngày cuối tuần trọn vẹn tại Hội thảo và lĩnh hội được nhiều thông tin bổ ích, giúp cho thực hành hàng ngày.
Thư RA
Thư RA
Thư RA
Thư RA
Thư RA
Một số cảm nhận của học viên trong Hội thảo quốc tế về gây tê vùng châu Á (RA Asia 2019)

Tiếp nối thành công này, Vinmec sẽ làm gì để tiếp tục phát triển lĩnh vực gây tê vùng tại Vinmec?

Dự kiến, Vinmec sẽ phối hợp với Đại học University of Montpellier và Đại học Hàn Quốc tổ chức khóa học chuyên sâu về gây tê vùng năm 2019 - 2020 tại Ha Noi; Phối hợp cùng Hội Gây mê Hồi sức Vietnam và Hội Gây mê Hồi sức TPHCM tổ chức hội nghị Gây mê giảm đau thường niên trong nước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục có các hoạt động chia sẻ kỹ thuật Gây tê mặt phẳng cơ dựng sống (ESP) cho phẫu thuật mổ tim hở cho tất cả các bác sĩ Gây mê tại Việt Nam đang mổ tim.

GS PhilippeMacaire
GS Macaire sẵn sàng với những mục tiêu phát triển các kỹ thuật gây tê vùng tại Vinmec

Còn tại Vinmec, chúng tôi sẽ phát triển các kỹ thuật Gây tê vùng tại Vinmec để cung cấp hiệu quả giảm đau hơn nữa, đồng thời “chinh phục” mục tiêu giảm tối đa mức độ sử dụng giảm đau dạng Opioids.

Chúng tôi cũng tham vọng và đã có kế hoạch xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin điện tử dành riêng cho Gây tê vùng để có cơ sở đánh giá chất lượng thực hành Gây tê vùng của bác sĩ gây mê Châu Á và bác sĩ gây mê Châu Âu.

Xin cảm ơn giáo sư!

XEM THÊM

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

612 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan