Vinmec hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường

“Đái tháo đường là một trong 4 bệnh không lây nhưng có tốc độ gia tăng rất nhanh chóng, với tỷ lệ người tàn tật và tử vong ngày càng cao do biến chứng. Bệnh đái tháo đường không chỉ là vấn nạn với người lớn tuổi mà đang gia tăng gần đây trong những người trẻ”, Tiến sỹ Phạm Thị Hồng Hoa, Trưởng Khoa Nội tiết và Đái tháo đường – Bệnh viện Vinmec, cho biết tại Hội thảo chuyên đề hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bệnh đái tháo đường.

Hội thảo diễn ra ngày 12/11/2012 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã thu hút rộng rãi sự quan tâm của các bệnh nhân, cũng như các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực y tế.

“Bệnh đái tháo đường không chỉ là vấn nạn với người lớn tuổi mà đang gia tăng gần đây trong những người trẻ”, Tiến sỹ Phạm Thị Hồng Hoa cho biết.

Tại sự kiện, các bác sỹ chuyên khoa đã chia sẻ và mang đến những hiểu biết cơ bản nhất về căn bệnh phổ biến và nguy hiểm này, đồng thời hướng dẫn cho các khách mời các kiến thức để phòng tránh cũng như chữa trị kịp thời, để hạn chế được đến mức tối đa các biến chứng do căn bệnh gây ra.

Giáo dục và phòng ngừa bệnh là chủ đề xuyên suốt của Ngày Thế giới phòng chống bệnh Đái tháo đường từ năm 2009 đến 2013. Đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính mang tính chất xã hội, là một trong 4 bệnh không lây nhiễm nhưng có tốc độ gia tăng rất nhanh chóng, kéo theo hậu quả là tỷ lệ người tàn tật mù lòa và tử vong ngày càng cao do biến chứng của bệnh.

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2011 có đến hơn 366 triệu người mắc bệnh đái thái đường và con số này sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2030 nếu không có can thiệp. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường vào khoảng 4,5 triệu người.

Tiến sỹ Phạm Thị Hồng Hoa cho biết, bệnh đái tháo đường đã trở thành mối quan tâm trên toàn thế giới và cho tất cả người dân cộng đồng. Đặc biệt đái tháo đường týp 2 ngày nay đang gia tăng ở tuổi trẻ. Nguyên nhân có thể là do bệnh béo phì, hoặc do di truyền. Bệnh không lây nhưng khả năng biến chứng cao, có thể dẫn đến bệnh động mạch vành, tai biến mạch máu não, đột quỵ, và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Tỉ lệ người bệnh đái tháo đường tử vong do biến chứng tim mạch lên đến con số 80%; trong khi 20%-30% người bệnh bị suy thận có thể phải chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận.

Khách mời được đo đường huyết tại chỗ để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường ngay tại Hội thảo.

Các hoạt động của chiến dịch phòng chống bệnh đái tháo đường năm 2012 tập trung chủ yếu vào giáo dục, phòng bệnh cho trẻ em và người trẻ tuổi, nhằm nâng cao nhận thức của các đối tượng này về những dấu hiệu cảnh báo và các yếu tố nguy cơ đối với bệnh, giúp cho họ hiểu rằng có thể được ngăn chặn bệnh đái tháo đường týp 2 thông qua việc dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể chất.

Hiện tại, Bệnh viện Vinmec đang điều trị nội trú cho 5 bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường, đều là những bệnh nhân nặng (bệnh nhân bị suy tim, suy thận chuẩn bị ghép thận, chuẩn bị phẫu thuật phải tiêm > 100 đơn vị insulin/ ngày để kiểm soát đường huyết cho phẫu thuật, bệnh nhân đái tháo đường thai kỳ chuẩn bị sinh...). Đồng thời, Bệnh viện có hơn 160 bệnh nhân đái tháo đường đang theo dõi điều trị ngoại trú.

Cũng tại Hội thảo, các khách mời tham dự sự kiện được được hỗ trợ đo đường huyết tại chỗ, cho kết quả ngay để kiểm soát mức đường huyết của bản thân đang ở mức an toàn hay nguy hiểm; và được tư vấn trực tiếp từ các bác sỹ chuyên khoa của Bệnh viện Vinmec.

Với nhiều chuyên khoa cùng nhiều trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao, được đầu tư đầy đủ tiện nghi, cùng nhiều trang thiết bị đặc biệt cao cấp, và đội ngũ bác sĩ – y tế, nhiều kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec hiện là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc y tế chất lượng cao theo mô hình Bệnh viện – Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

237 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan