Vinmec hợp tác với chuyên gia Nhật Bản trong điều trị ung thư

Hội thảo khoa học “Xạ trị IG – IMRT: Cuộc cách mạng công nghệ xạ trị hiện tại và tương lai” vừa diễn ra đầu tháng 12, tại bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. Tại hội thảo, TS Yuji Murakami – Khoa xạ trị, Bệnh viện Đại học Hiroshima (Nhật Bản) đã chia sẻ với các đồng nghiệp Việt Nam về các phương pháp xạ trị hiện đại trên thế giới. Nhận thấy những nhận thấy những tiềm năng phát triển kỹ thuật điều trị ung thư tại Vinmec, TS Murakami khẳng định sẵn sàng hợp tác lâu dài với bệnh viện trong lĩnh vực này.

Hội thảo “Xạ trị IG – IMRT: Cuộc cách mạng công nghệ xạ trị hiện tại và tương lai” nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của đoàn chuyên gia Bệnh viện đại học Hiroshima tới Vinmec. Tại hội thảo, các chuyên gia Nhật Bản đã cập nhật những kỹ thuật điều trị ung thư bằng phương pháp xạ trị mới nhất tại Nhật Bản nói riêng và thế giới. Đông đảo các bác sĩ chuyên ngành ung bướu từ các bệnh viện quân đội 108; Trung tâm ung bướu Bạch Mai; bệnh viện E; bệnh viện đa khoa Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ... đã quan tâm tham dự.

TS Yuji Marakami – Khoa Xạ trị, Đại học Hiroshima (bìa trái) cùng trao đổi với các đồng nghiệp Việt Nam về các phương pháp xạ trị tiên tiến.

Các diễn giả đã thảo luận những kỹ thuật điều trị ung thư bằng xạ trị mới nhất hiện nay trên thế giới. Một trong số những kỹ thuật được chú ý là công nghệ chiếu xạ ion nặng , cho khả năng phá hủy khối u với độ chính xác và an toàn cao nhất. Bên cạnh đó, Hội thảo còn dành nhiều quan tâm tìm hiểu đối với máy xạ trị Clinac iX hiện đại thế hệ thứ 4. Đây là máy xạ trị hiện đại nhất ở Việt Nam, vừa được trang bị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Clinac iX hiện được sử dụng tại nhiều quốc gia phát triển. Máy có thể thực hiện hầu hết kĩ thuật xạ trị hiện đại nhất hiện nay, cho khối u ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể. Đặc biệt, với Clinax iX, khi thực hiện kĩ thuật xạ trị điều biến thể tích cung tròn (VMAT), sẽ giúp tăng đáp ứng của khối u với xạ trị, giảm biến chứng mô lành, giảm thời gian điều trị và phơi nhiễm xạ cho người bệnh.

Vinmec đầu tư các trang thiết bị hiện đại, cập nhật các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến nhất nhằm xây dựng Trung tâm xạ trị ngang tầm khu vực và thế giới.

Về Bệnh viện Đại học Hirosima, đây là một trong những nơi tiếp nhận, điều trị ung bướu lớn nhất tại Nhật Bản. Mỗi năm, tại đây có khoảng 850 bệnh nhân điều trị bằng xạ trị. TS Yuji Marakami – Khoa Xạ trị, Đại học Hiroshima – một trong các diễn giả trình bày tại Hội thảo là người cũng đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xạ trị ung thư. Riêng ung thư thực quản- loại ung thư khó điều trị nhất, TS.Yuji đã thực hiện xạ trị hơn 700 ca bệnh với kết quả khả quan.
TS Yuji Marakami đánh giá cao tinh thần học hỏi, năng động của các bác sĩ, kỹ sư, kỹ thuật viên tại Trung tâm xạ trị Vinmec . Theo ông, việc đầu tư trang bị máy xạ trị Clinac iX, khả năng cập nhật phương pháp điều trị ung thư tiên tiến nhất của Vinmec là minh chứng cho quyết tâm xây dựng một Trung tâm xạ trị hiện đại ở đây. Khi đưa máy xạ trị Clinax iX đi vào hoạt động, Vinmec sẽ triển khai các kĩ thuật xạ trị hiện đại, an toàn và hiệu quả nhất như: 3D-CRT, IMRT, VMAT, SBRT...Với những điều kiện này, bệnh viện hoàn toàn có thể điều trị ung thư với tỉ lệ thành công cao. Vì thế, Bệnh viện đại học Hiroshima sẵn sàng hợp tác với Vinmec lâu dài trong điều trị các bệnh ung thư.


94 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Ung thư Ung bướu
Bài viết liên quan