Vinmec Hải Phòng đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng trong mùa dịch Covid-19

Sàng lọc bệnh nhân ngay từ cổng viện, khảo sát tờ khai y tế, test nhanh sàng lọc Covid-19, phân chia khu khám tránh lây chéo, tuân thủ 5K...là những giải pháp đang được Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng triển khai rất tốt để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế trong mùa dịch COVID-19.

Nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho khách tiêm vắc-xin trong mùa dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng đã triển khai đồng thời các hoạt động, thực hiện nghiêm túc việc sàng lọc bệnh nhân và người nhà đến khám ngay từ cổng vào. Những trường hợp bệnh nhân có nghi ngờ sẽ được cách ly để khám và điều trị theo hướng dẫn. Nhờ vậy mà khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm không có tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra trong môi trường bệnh viện.

Ngoài ra, Vinmec Hải Phòng cũng tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn không gian, bề mặt các vật dụng và giữ môi trường thông thoáng. Tại Trung tâm tiêm chủng Vinmec Hải Phòng, số lượng người đến tiêm chủng theo lịch mỗi ngày khá đông. Tuy nhiên, tất cả đều được nhân viên y tế phân luồng, hướng dẫn thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch COVID-19 nghiêm ngặt ngay từ phía ngoài. Mỗi người vào viện đều phải thực hiện đầy đủ các bước: Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, xếp hàng khử khuẩn và vào một khu vực riêng để khai báo y tế, đảm bảo mỗi người cách nhau 2 mét.

Là bà mẹ đang nuôi con nhỏ, chị Phan Thị Liên (địa chỉ 102 Cát Cụt, Lê Chân, Hải Phòng) cảm thấy rất yên tâm khi cho con tiêm chủng tại Vinmec Hải Phòng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay:

“Mình mua gói tiêm vắc-xin từ 0-2 tuổi cho bé. Hiện nay, dịch Covid-19 đang rất phức tạp nên mình cũng lo lắng không biết có nên cho con đi tiêm hay không. Tuy nhiên khi đến Vinmec Hải Phòng thì mình thấy rất an toàn và yên tâm vì công tác phòng chống dịch ở đây rất tốt, ngay tại cổng ra vào, bệnh viện đã bố trí nhân viên đo thân nhiệt, phân luồng và test nhanh Covid cho tất cả những người thân đưa bé đến tiêm chủng. Bệnh viện cũng yêu cầu mọi người thực hiện sát khuẩn tay nhanh và đeo khẩu trang trước khi vào. Quá trình tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, thoải mái và đảm bảo an toàn. Mình nghĩ giữa lúc dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, thay vì việc sợ không dám cho con đi tiêm chủng đúng lịch thì các bố mẹ nên sáng suốt lựa chọn địa chỉ tiêm chủng an toàn như Vinmec Hải Phòng. Vừa yên tâm không lo lây nhiễm chéo, vừa đảm bảo tiêm chủng đúng lịch để bảo vệ sức khỏe của con” - chị Liên tâm sự.

Tiêm chủng đúng lịch
Trẻ đến tiêm chủng tại Vinmec Hải Phòng và người thân đi cùng đều được khám sàng lọc và test nhanh Covid-19 trước khi vào viện

Thai sản an toàn, mẹ nhàn con khỏe

Trường hợp khách hàng lựa chọn sinh mổ lần 2 tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng, chị Trần Hồng Thơm (địa chỉ tổ 3 xóm Trung, Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng) chia sẻ: “Trước khi vào sinh tại Vinmec Hải Phòng, mình và người thân được xét nghiệm PCR, trong quá trình nằm tại viện, chỉ có người thân đã được xét nghiệm PCR ở lại cùng. Ban đầu mình khá lo lắng nhưng khi vào đây rồi thì thấy quy trình đảm bảo phòng dịch của bệnh viện, nhờ vậy cũng yên tâm, không ngại đến bệnh viện. Mình nghĩ trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì dù quy trình nghiêm ngặt khiến người vào viện có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng nó là cần thiết. Đặc biệt với thai phụ sắp sinh thì việc phòng dịch lại càng quan trọng. Đến Vinmec Hải Phòng được nhân viên y tế hướng dẫn phân luồng, sàng lọc, test nhanh Covid ngay từ lối vào nên cũng yên tâm là không có bệnh nhân lọt trong môi trường bệnh viện, không sợ lây nhiễm chéo. Điểm khiến mình hài lòng nữa là phòng nội trú Sản của bệnh viện rất sạch sẽ và tiện nghi, đồ ăn bệnh viện chuẩn bị cũng rất ngon. Nếu có sinh thêm lần nữa thì mình cũng sẽ chọn Vinmec Hải Phòng”.

Sở Y tế Hải Phòng đánh giá cao hoạt động phòng chống dịch của Vinmec Hải Phòng

Là bệnh viện thứ 7 trong hệ thống Y tế Vinmec, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng đã được Sở Y tế chấm điểm rất cao (95,3%) trong đợt đánh giá Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” theo yêu cầu của Bộ Y tế. Đây cũng là một trong những bệnh viện uy tín và an toàn bậc nhất cho các mẹ bầu, gia đình có con nhỏ tại Hải Phòng và các vùng lân cận.

Tiêm chủng đúng lịch
Vinmec Hải Phòng được đánh giá là môi trường y tế an toàn trong mùa dịch Covid-19

Đánh giá dịch đang còn diễn biến khá phức tạp, Vinmec Hải Phòng đã và đang triển khai thắt chặt hơn nữa các biện pháp sàng lọc nhanh chóng, phân luồng khoa học. Việc bố trí các khu vực đón tiếp theo khung tiêu chuẩn an toàn cao nhất, đảm bảo thông điệp 5K trong phòng chống dịch:

  • 100% khách hàng được sàng lọc, chỉ có khách hàng an toàn (được dán tích xanh) và có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính mới được vào khu vực tiếp đón bên trong của bệnh viện;
  • 100% các khu vực chờ khám của khách hàng được bố trí giãn cách theo tiêu chuẩn 2 mét.
  • 100% khách hàng khám ngoại trú và nội trú đều được yêu cầu thực hiện xét nghiệm Covid, cho kết quả âm tính mới được tiến hành thăm khám lâm sàng và thực hiện cận lâm sàng, nhập nội trú, phẫu thuật thủ thuật. Yêu cầu này áp dụng với cả người thân ở lại chăm bệnh nhân.
  • Khách hàng được khuyến cáo sẽ không ra khỏi khu vực nội trú sau nhập viện. Trong trường hợp bất khả kháng mà người chăm bệnh nhân hoặc bệnh nhân cần ra khỏi khu vực nội trú, khách hàng sẽ được yêu cầu làm lại xét nghiệm Covid-19 khi quay trở lại.
Vinmec Hải Phòng
Các khu vực chờ khám của khách hàng tại Vinmec được bố trí gian cách theo tiêu chuẩn 2 mét

Bên cạnh đó, Vinmec Hải Phòng cũng thực hiện hàng loạt các biện pháp khử khuẩn và kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện khác như:

  • Định kỳ tiệt trùng, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện. Đặc biệt các khu vực công cộng nguy cơ cao (sảnh chính, thang máy, tay cầm nắm cửa, thang máy...) thường xuyên khử khuẩn mỗi 4 tiếng.
  • Bệnh viện dự trù sẵn sàng hệ thống trang thiết bị phòng hộ cá nhân cho cả khách hàng và CBNV trong quá trình thăm khám.
  • Hệ thống phòng lưu viện riêng biệt đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu Nội trú; Phòng điều trị áp lực âm; Mạng lưới Kiểm soát nhiễm khuẩn kiểm tra toàn bệnh viện thường xuyên– tần suất 4 lần/ ngày.

Đáp lại sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng, Vinmec Hải Phòng cam kết thực hiện mọi biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn trong quá trình tiếp đón, tiêm chủng và điều trị nội trú tại viện.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số 02257309888 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hải Phòng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan