Vinmec đưa chương trình khám sàng lọc bệnh lý tuyến vú - giáp miễn phí tới hơn 300 người dân Đà Nẵng và miền Trung - Tây Nguyên

Từ tháng 6 đến tháng 8/2022, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng đã thực hiện thăm khám và sàng lọc miễn phí bệnh lý vú và bệnh tuyến giáp cho khoảng 300 người dân tại TP. Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Đây là một trong những chiến dịch cộng đồng lớn nhất tại đây của một đơn vị y tế tư nhân.

Chuỗi hoạt động nằm trong chương trình “Giáo dục sức khỏe cộng động - Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - giáp” dành cho phụ nữ trưởng thành của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng với 3 sự kiện diễn ra vào các ngày 26/6, 30/7 và 27/8/2022. Đáng chú ý, tại sự kiện ngày 30/7/2022, các kết quả sàng lọc cho thấy có tới 44.5% người tham dự có vấn đề sức khỏe liên quan tới tuyến vú và tỷ lệ này với nhóm tuyến giáp là gần 40%.

Sàng lọc vú
Chuỗi chương trình “Giáo dục sức khoẻ cộng động - Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - giáp” của Vinmec Đà Nẵng đã diễn ra trong 3 tháng qua, thu hút hơn 300 người

Chương trình được thực hiện với mục tiêu nhằm giúp các chị em phụ nữ nâng cao nhận thức về bệnh lý tuyến vú và tuyến giáp, chủ động sàng lọc định kỳ, phát hiện sớm ung thư vú và ung thư tuyến giáp. Tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú - giáp có vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình điều trị, giúp tăng tỷ lệ chữa khỏi, giảm chi phí chữa trị và bảo tồn duy trì chức năng các cơ quan này cho người bệnh. Hoạt động khám bệnh định kỳ về tuyến giáp, vú là cần thiết để phát hiện bệnh kịp thời ngay khi nguy cơ bệnh vẫn còn tiềm ẩn hoặc đang trong giai đoạn khởi phát. Dựa trên kết quả sàng lọc, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên, định hướng điều trị phù hợp.

Sàng lọc vú
Chuỗi chương trình đã mang lại những kiến thức sức khỏe vô cùng bổ ích cho người dân Đà Nẵng và miền Trung – Tây Nguyên

Tại mỗi sự kiện, đội ngũ bác sĩ đều của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng đã tư vấn và giải đáp thắc mắc về các bệnh lý tuyến giáp và tuyến vú. Trong quá trình siêu âm và khám sàng lọc, bác sĩ tiếp tục giải thích sâu hơn về các tổn thương tại vú, một vài phương pháp can thiệp mới điều trị tổn thương lành tính ít xâm lấn. Đồng thời, đội ngũ y bác sĩ còn hướng dẫn cách phòng tránh bệnh tật bằng chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý, tương ứng với tình trạng sức khoẻ và lứa tuổi của mỗi người.

Sàng lọc vú
Các khách hàng tham gia đã được khám và siêu âm sàng lọc miễn phí với các bác sĩ của Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng

Chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của chương trình sàng lọc ung thư vú - giáp, chị Nguyễn Thị Hồng Phước – Giám đốc vận hành, Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng cho biết: “Sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư mà một trong những chiến lược được coi là hiệu quả nhất trong việc làm giảm tử vong do ung thư gây ra (giảm khoảng 20%), bởi bằng các biện pháp điều trị đặc hiệu như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và kết hợp với các phương pháp tiên tiến khác: liệu pháp nội tiết tố, sinh học (điều trị nhắm trúng đích), bệnh nhân ung thư vú có thể được cứu sống. Ung thư vú giai đoạn 1 thường có tỷ lệ sống cao (trên 5 năm) đạt 80-90%. Việc sàng lọc và phát hiện sớm ung thư vú còn mang lại cơ hội phẫu thuật bảo tồn tuyến vú cũng như giảm bớt lượng thuốc, thời gian và chi phí điều trị”.

Sàng lọc vú
Các khách hàng tham gia phản hồi rất tốt về hiệu quả mà chương trình mang lại và hi vọng Vinmec Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai tại các nơi khác trong khu vực

Chuỗi sự kiện này đã và đang thu hút được sự chú ý của người dân Đà Nẵng, mang lại những lợi ích thiết thực cho những người tham gia. Chị Hương (35 tuổi, TP. Đà Nẵng, một khách hàng tham gia sự kiện chia sẻ: “Nhờ có sự kiện mà mình hiểu rõ về tình trạng sức khoẻ của bản thân, thay đổi tư duy về việc chăm sóc sức khỏe và phát hiện sớm những vấn đề, nguy cơ có thể xảy ra ở độ tuổi này. Sau này mình sẽ chủ động khám sàng lọc định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời nếu có bệnh. Như vậy, bản thân mình cũng sẽ yên tâm hơn và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên của Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng đã tổ chức một chương trình hết sức ý nghĩa với cộng đồng.”

Nhận thức trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng và hiện thực hóa sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi người, Vinmec Đà Nẵng sẽ nhân rộng hơn nữa mô hình này tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, tiếp cận nhiều hơn những người trong độ tuổi có nguy cơ về bệnh lý vú – giáp. Dự kiến Bệnh viện ĐKQT Vinmec Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình tương tự từ giờ tới hết năm 2022, nhằm thu hút được khoảng trên 1.000 người tham gia.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số 02363711111 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Đà Nẵng.

204 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan