Vinmec đưa chuẩn mực chăm sóc sức khỏe thế giới đến Việt Nam

Đó là tôn chỉ xuyên suốt của Vinmec kể từ khi đi hoạt động đến nay. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào những yếu tố then chốt là đội ngũ bác sỹ trình độ cao, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ hoàn hảo, Vinmec đã và đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa chuẩn mực chăm sóc sức khỏe đẳng cấp thế giới đến Việt Nam.

Những “bàn tay vàng” của Vinmec
Ngay từ khi mới thành lập, Vinmec đã là địa chỉ hội tụ nhân tài ngành y trong và ngoài nước. Ở lĩnh vực ngoại nhi , Vinmec nổi bật với tên tuổi của GS.TS Nguyễn Thanh Liêm - TGĐ bệnh viện. Là người nổi tiếng trong giới nhi khoa toàn cầu bởi những kỹ thuật mổ sáng tạo, hiệu quả, đặc biệt là kỹ thuật “ nội soi u nang ống mật chủ ” vừa được chọn là 1 trong 2 kỹ thuật y khoa của Châu Á để đưa vào SGK phẫu thuật nhi thế giới năm 2014, GS Liêm đã đem lại cuộc sống và hy vọng cho hàng ngàn bệnh nhi Việt Nam.
Trong lĩnh vực hồi sức – cấp cứu, Vinmec “sở hữu” chuyên gia – GS.TS Đỗ Tất Cường, đồng thời là một trong những chuyên gia ghép thận đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài ra, Vinmec cũng là nơi quy tụ được các tên tuổi uy tín như nhà khoa học nữ đạt giải thưởng Kovalepxkia như PGS – TS Bạch Khánh Hòa, BS sản khoa Tô Minh Hương, chuyên gia phẫu thuật tổng quát, tiêu hóa và nội soi - GS Mario Pescatori – được công nhận bởi hội đồng Châu Âu, chuyên gia về bác sĩ gia đình Dan Mitchell...
Đây đều là những “thương hiệu” mang lại sự tin tưởng tuyệt đối cho người bệnh. Dưới những “bàn tay vàng” này, hàng loạt các ca bệnh khó đã được điều trị thành công, có nhiều ca bệnh viện nước ngoài trả về, khi về Vinmec đã tìm ra hướng giải quyết.

Vinmec sở hữu nhiều “bàn tay vàng” đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó


Có thể kể đến các trường hợp như cháu Nguyễn Phương Khánh My (17 tháng tuổi) mắc bệnh viêm tụy hiếm gặp, bị bệnh viện ở Singapore trả về đã được GS Nguyễn Thanh Liêm – TGĐ Vinmec - và các BS chữa trị thành công. Hoặc Vinmec đã mang lại “khuôn mặt” cho cậu bé “không có mặt” Lê Trung Tuấn – mà y học trong nước “bó tay”. Cũng nhờ Vinmec với phương pháp ghép tế bào gốc, cuộc sống bình thường đã trở lại với cô bé mắc bệnh lạ dẫn đến bại não Nguyễn Lê Nhật Lam...
Để đạt được những thành quả trên, Vinmec luôn ý thức được tầm quan trọng của việc cập nhật các phương pháp kỹ thuật điều trị tiên tiến trên thế giới bằng các chương trình hợp tác, trao đổi với các chuyên gia, tổ chức y tế uy tín tại Việt Nam và thế giới.

Trang thiết bị hiện đại, chăm sóc tận tâm
Đầu tháng 12/2014, Vinmec đã gây sự chú ý của giới y khoa trong nước bằng việc trang bị máy xạ trị Clinac iX hiện đại bậc nhất cả nước. Với việc đưa vào vận hành máy xạ trị này, Vinmec sẽ mở ra một hướng mới với công nghệ “vừa quay vừa xạ” trong điều trị ung thư tại Việt Nam.
Trước máy xạ trị Clinac iX, Vinmec cũng đã lựa chọn trang bị những máy móc tiên tiến nhất trên thế giới, chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam. Đó là thiết bị nội soi phòng mổ OR1, hệ thống công nghệ tiên tiến nhất thế giới BioArchive Thermogenesis, máy chụp CT Scanner 128 lát cắt, máy chụp cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla hay hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền DSA 2 bình diện... Đây đều là những trang thiết bị có tính quyết định trong việc chẩn đoán và điều trị các bệnh lý chuyên khoa sâu, nhất là ung thư, hệ tim mạch và thần kinh.
Hiện Vinmec có 32 chuyên khoa và 3 trung tâm hỗ trợ chuyên ngành gồm Trung tâm Tế bào gốc và Công nghệ Gen , Trung tâm Hỗ trợ sinh sản , Trung tâm Ung bướu , hoạt động theo mô hình liên chuyên khoa tương tự nhiều BV lớn thế giới. Đây cũng là hướng phát triển tất yếu của Vinmec trong thời gian tới để đưa đến Việt Nam tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe hoàn thiện ngang tầm thế giới.

Trung tâm Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec ra đời với phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP, đưa những thành tựu tiên tiến nhất trên thế giới tới Việt Nam.


Bên cạnh sự đầu tư nghiêm túc và tâm huyết về cơ sở vật chất, công nghệ y tế, Vinmec còn nổi bật bởi phong cách phục vụ đẳng cấp, vốn chưa từng xuất hiện tại một BV nào tại Việt Nam trước đó, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi xu hướng tâm lý phải ra nước ngoài chữa bệnh để tìm kiếm dịch vụ y tế chất lượng cao của người dân trên toàn quốc.

Chiến lược toàn diện, tầm nhìn dài hạn
Vinmec tiếp tục khẳng định chiến lược phát triển chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam bằng kế hoạch mở rộng chuỗi 3 BV tại Phú Quốc, TP.Hồ Chí Minh và Nha Trang trong năm 2015 và đến 2020 sẽ tăng lên 10 BV trải dài từ Bắc vào Nam.
Chiến lược phát triển nâng cao chất lượng Y tế Việt Nam còn được Vinmec thể hiện bằng bước đi mạnh mẽ: Thành lập Đại học Y Vinmec năm 2015, đưa vào vận hành năm 2016, được xây dựng theo mô hình tiên tiến, hướng tới một trường đại học sức khỏe đa ngành với khung đào tạo dựa trên chương trình của các nước có nền y học phát triển nhất hiện nay như Mỹ, châu Âu và Úc. Chương trình này vừa mang tính liên thông từ bậc đại học đến sau đại học, vừa lồng ghép các kỹ thuật đào tạo mới nhất giúp nâng chất lượng bác sỹ ra trường.
Trong tương lai, trường sẽ kết hợp với hệ thống chuỗi BV và dự án khác, phát triển thành một đại học nghiên cứu, ứng dụng công nghệ y khoa và giúp cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ toàn diện chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.
Việc đầu tư bài bản vào những yếu tố then chốt là “chìa khóa” giúp Vinmec vững vàng, tự tin phát triển ngang với các bệnh viện công lập chuyên khoa cả nước, nhiều chuyên khoa sẽ đạt tầm khu vực và quốc tế nhằm thực hiện thành công sứ mệnh “Mang lại sự lựa chọn hoàn hảo về chăm sóc sức khỏe” cho người dân Việt Nam mà Vinmec đã chọn kể từ khi thành lập.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

125 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan