GS Nguyễn Thanh Liêm giảng bài và phẫu thuật trình diễn tại Ấn Độ

Từ ngày 26.2 – 2.3, GS. TS Nguyễn Thanh Liêm, Tổng GĐ bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã được mời tham gia Hội nghị phẫu thuật nội soi cùng với các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này đến từ tất cả 28 bang của của Ấn Độ.

Tại Hội nghị, GS Liêm đã có 3 bài giảng: U nang ống mật chủ , phẫu thuật nội soi lồng ngực và phẫu thuật nội soi một đường rạch ở trẻ em. Đây đều là những kỹ thuật phẫu thuật được ứng dụng rộng rãi. Phẫu thuật nội soi lồng ngực điều trị cắt thùy phổi, thoát vị cơ hoành, còn ống động mạch, rò thực quản. Phẫu thuật nội soi một đường rạch ở trẻ em áp dụng cho các bệnh phình đại tràng bẩm sinh, không hậu môn, tạo hình phần nối bể thận niệu quản, cắt thận, niệu quản đôi.

Tại Hội nghị, GS Liêm đã có 3 bài giảng: U nang ống mật chủ, phẫu thuật nội soi lồng ngực và phẫu thuật nội soi một đường rạch ở trẻ em.

Cũng trong hội nghị, GS Liêm đã mổ trình diễn 2 trường hợp u nang ống mật chủ; và tạo hình hậu môn nhân tạo bằng nội soi kết hợp đường sau trực tràng cải tiến. GS là chuyên gia thế giới về mổ nội soi u nang ống mật chủ với hơn 500 trường hợp được mổ và thành công 99,9% . Ông là tác giả của chương này trong sách giáo khoa phẫu thuật nhi thế giới năm 2014. Các nước như Mỹ, Italia, Nhật, Hàn Quốc, Úc đã mời GS Liêm giảng bài, hiện đã có nhiều quốc gia áp dụng rộng rãi phương pháp phẫu thuật này.

GS Nguyễn Thanh Liêm là chuyên gia thế giới về mổ nội soi u nang ống mật chủ với hơn 500 trường hợp được mổ và thành công 99,9%.

Tạo hình hậu môn cho bệnh nhân không hậu môn có rò trực tràng bằng niệu đạo bằng nội soi kết hợp đường sau trực tràng cải tiến cũng là phương pháp mổ riêng của GS Liêm. Phương pháp mổ này từng được GS Liêm mổ trình diễn tại Italia và Philippines và đăng giới thiệu trên Tạp chí chuyên về nhi khoa Mỹ. Kinh nghiệm mổ thành công hàng trăm ca không hậu môn của GS Liêm đã chứng minh ưu điểm của kỹ thuật là giữ nguyên cơ thắt ngoài. Do đó sau mổ, mặc dù là hậu môn nhân tạo nhưng bệnh nhân có thể tự chủ trong đại tiện. Hơn nữa, kỹ thuật này cũng cho phép xử lý triệt để các đường rò trực tràng. Nếu phẫu thuật viên chỉ mổ nội soi, thường sẽ không xử lý triệt để, phải để lại 1 đoạn đường rò trực tràng tương đối dài, tạo ổ áp xe rò trở lại hoặc tại sỏi. Vì thế, phẫu thuật này cũng đang được áp dụng tại nhiều bệnh viện trên khắp cả nước, đem lại chất lượng cuộc sống tốt cho người bệnh mắc dị tật không có hậu môn.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hà Nội, Hạ Long.

102 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan