GS. Đỗ Tất Cường là một trong 100 gương mặt trí thức tiêu biểu năm 2012

Vừa qua, GS.TS . Thầy thuốc Nhân dân Đỗ Tất Cường - TGĐ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã vinh dự trở thành một trong 100 gương mặt trí thức tiêu biểu trên mặt trận kinh tế năm 201 2 do Liên hiệp các hội K hoa học và K ỹ thuật Việt Nam bình chọn.

http://vinmec.com/Uploads/0_Dulieu%20anh/0_Bacsi_112012/IMG_1680(GS.%20Do%20Tat%20Cuong)160x175.JPG

Lễ trao tặng danh hiệu 100 gương mặt trí thức tiêu biểu 2012 đã được tổ chức vào ngày 11/4/2013 tại Đền Hùng nhân ngày giỗ tổ Hùng Vương. Sự kiện nhằm tôn vinh những nhà khoa học, trí thức đã có cống hiến nhiều năm cho khoa học, đạt nhiều giải thưởng danh giá và hiện đang tham gia quản lý doanh nghiệp.

Từng tham gia học tập và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới và chủ nhiệm 20 đề tài cấp Nhà nước và cấp Bộ, GS. Đỗ Tất Cường đã có những thành tích nổi bật trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học của mình. Là chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực ghép tạng, Giáo sư là một trong số những người tham gia các ca ghép thận, ghép gan và ghép tim đầu tiên thành công ở Việt Nam. Ông cũng đã trực tiếp tham gia chuyển giao công nghệ ghép thận cho nhiều bệnh viện trong nước như bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Chợ Rẫy, bệnh viện 115 TP.Hồ Chí Minh, bệnh viện Đà Nẵng, Kiên Giang và bệnh viện 198 Bộ Công an.

Với thành tích đó, GS Cường đã vinh dự là đồng tác giả Giải thưởng Hồ Chí Minh về cụm công trình ghép tạng và đoạt giải Nhất trong cuộc thi khoa học sáng tạo Việt Nam (VIFOTEC). Đồng thời, ông đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học công nghệ cấp Bằng độc quyền sáng chế “Dụng cụ mở khí quản khẩn cấp TC-08” và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Có thể nói, với những cống hiến to lớn của ông đối với nền y học nước nhà cũng như những nỗ lực của ông và Ban Lãnh đạo Vinmec để “chèo lái” đưa Vinmec có được những thành công bước đầu, trở thành một địa chỉ khám, tư vấn, điều trị chất lượng và uy tín của đông đảo người dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, GS. TS Đỗ Tất Cường hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Gương mặt trí thức 2012 do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Trí thức Khoa học và Công nghệ trẻ Việt Nam bầu chọn. Đây không chỉ là niềm vui của Giáo sư mà còn là vinh dự của tập thể Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Tập đoàn Vingroup.

70 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan