Giữ được đôi chân nhờ... Vinmec

(VnMedia)- Những tưởng sẽ mất đi đôi chân, thậm chí là cả tính mạng chỉ sau một tai nạn nhỏ do khinh suất, nhưng chàng thanh niên 23 tuổi Elliot Harrod thừa nhận anh đã rất may mắn khi gặp được Vinmec và được sự cứu chữa tận tình của đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện.

Gặp chúng tôi ở sảnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là một chàng trai trẻ người Mỹ có gương mặt dễ mến với nụ cười tươi rói. Nhìn anh, chắc không ai có thể nghĩ rằng chỉ cách đây ít lâu, chàng trai này còn nằm mê man trên giường bệnh với chiếc chân trái gần hoại tử và không ngừng đau đớn bởi những cơn sốt triền miên hết ngày này qua ngày khác.

Chuyện xảy đến vào đầu tháng 5/2012 khi Elliot bị ngã xe máy và chỉ xây sát vùng chân và cẳng chân trái trong một chuyến du lịch tại Campuchia. Chỉ cần điều trị sơ sơ, 3 tuần sau Elliot dường như đã đi lại được. Thế nhưng, mọi chuyện không dừng lại ở đó khi vài tuần tiếp theo, tình trạng bệnh của Elliot trở nên xấu đi, vùng bàn chân tiếp tục sưng tấy, đau nhức và anh bị sốt cao.

Elliot Harrod đang được chăm sóc tại bệnh viện Vinmec

Elliot được đưa đến Vinmec cấp cứu trong tình trạng bàn chân, cẳng chân trái bị nhiễm trùng nặng do Liên cầu tan huyết. Hình ảnh lâm sàng và triệu chứng lâm sàng rất điển hình với hội chứng chèn ép khoang. Theo lời tiến sĩ, bác sỹ Nguyễn Đắc Nghĩa, Trưởng Khoa Chấn thương, người điều trị chính cho Elliot thì tình trạng bệnh của bệnh nhân đã ở giai đoạn nghiêm trọng và chỉ cần một thời gian ngắn nữa bệnh nhân sẽ rơi vào tình trạng cực xấu là phải cắt bỏ chân trái, thậm chí có thể tử vong.

Sau khi chẩn đoán, các bác sỹ ở Vinmec đã nhanh chóng đưa ra quyết định xử lý ngoại khoa, cắt lọc hoại tử, giải phóng chèn ép khoang. Phán đoán kịp thời cùng với quyết định xử lý nhanh chóng đã mang lại cơ hội lành bệnh cho Elliot.

Elliot kể lại, trước khi đến với Vinmec, anh đã đi 2 bệnh viện tên tuổi khác ở Hà Nội, đã điều trị qua nhiều ngày nhưng không có hiệu quả khi bệnh anh ngày càng nặng lên và những cơn đau vẫn không ngừng hành hạ thể xác. Gần như bất lực, Elliot có ý định đi Thái Lan để hy vọng được điều trị tốt nhất ở mức có thể. Tuy nhiên, thật may mắn, một người bạn của anh đã giới thiệu Vinmec, một bệnh viện đa khoa quốc tế mới thành lập không lâu nhưng đã có tên tuổi ở Hà Nội.

“Tôi rất ngạc nhiên khi một bệnh viện còn rất trẻ như Vinmec lại có thể làm nên điều kỳ diệu đến vậy. Tôi cảm thấy như mình được sinh ra lần nữa chỉ sau 2 tuần với 3 lần phẫu thuật”, Elliot hào hứng kể, “Các bác sỹ rất tận tình chăm sóc, trò chuyện, khiến tôi không chỉ yên tâm về tay nghề mà còn cảm thấy như có thêm một chỗ dựa vững chắc về tinh thần”.

“Tôi nghĩ rằng, với cơ sở vật chất rất tốt cùng với đội ngũ y bác sỹ và thái độ phục vụ rất chuyên nghiệp như hiện nay, bệnh viện Vinmec sẽ khẳng định được tầm vóc của mình và phát triển hơn nữa”, Elliot tin tưởng.

Được biết, Vinmec được xây dựng theo mô hình bệnh viện - khách sạn tiên tiến trên thế giới, bên cạnh việc đầu tư hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn là đội ngũ cán bộ, bác sỹ, chuyên gia nhiều kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm cao.

Nhật Lâm

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

147 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan