Bệnh viện Vinmec Times City hợp tác với Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình đẩy mạnh ứng dụng tế bào gốc, tế bào miễn dịch và máu cuống rốn

Những ứng dụng tiên tiến nhất của tế bào gốc, tế bào miễn dịch và máu cuống rốn trong chẩn đoán và điều trị bệnh đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City và Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình chia sẻ trong Hội thảo “Giới thiệu những ứng dụng tiên tiến nhất của tế bào gốc, tế bào miễn dịch và máu cuống rốn” ngày 17/3/2016.

Trên thế giới, tế bào gốc máu cuống rốn hiện được dùng điều trị trên 70 loại bệnh - trong đó có nhiều bệnh lý hệ tạo máu, rối loạn miễn dịch di truyền... Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City đã nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân bại não, teo đường mật bẩm sinh, xơ gan, thoái hóa khớp, chấn thương cột sống, phổi tắc nghẽn mãn tính và đa u tủy...

Trung tâm Tế bào gốc và công nghệ gen, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cũng đã thực hiện các xét nghiệm di truyền phân tử, di truyền tế bào... nhằm phát hiện bệnh tật sớm. Tiêu biểu là xét nghiệm máu bà mẹ ở tuần thai 9 cho phép sàng lọc trước sinh không xâm lấn các bất thường nhiễm sắc thể, bệnh lý di truyền; sàng lọc phôi trước khi chuyển vào buồng tử cung trong thụ tinh ống nghiệm nhằm giảm thiểu tối đa dị tật bẩm sinh...

Hiện tại, Ngân hàng Máu cuống rốn Vinmec Times City đã lưu trữ hàng nghìn mẫu máu cuống rốn. Đây sẽ là nguồn “chất liệu” quý phục vụ chăm sóc sức khỏe sau này của người bệnh tại Vinmec nói riêng và cộng đồng nói chung. Những bà mẹ đăng ký lưu trữ máu cuống rốn tại Vinmec sẽ được chăm sóc toàn diện từ thời kỳ thai sản cho đến khi thu thập, lưu trữ, sử dụng tế bào gốc (nếu cần). Máu cuống rốn cần thu thập tại phòng đẻ/ phòng mổ Vinmec hoặc bệnh viện sinh của sản phụ trong thời gian 2 – 5 phút sau khi bé ra đời.

Hàng nghìn mẫu máu cuống rốn đã được lưu trữ tại Vinmec trong những điều kiện kỹ thuật nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn và chất lượng.

Tại Hội thảo “Ứng dụng tế bào gốc và tế bào miễn dịch trong điều trị một số bệnh lý phức tạp” ngày 17/3/2016, bác sĩ Phạm Cầm Kỳ - GĐ Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình cho biết: “Với mong muốn được cập nhật những kỹ thuật mới, bệnh viện hy vọng hợp tác lâu dài với Trung tâm Tế bào gốc công nghệ gen nói riêng và Vinmec Times City nói chung trong thu thập, lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn và ứng dụng tế bào gốc, tế bào miễn dịch”.

Bác sĩ Phạm Cầm Kỳ - GĐ Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình: “Chúng tôi mong muốn có thể hợp tác lâu dài với Vinmec về tế bào gốc”.

GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – GĐ Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cũng khẳng định: “Tế bào miễn dịch và tế bào gốc là những lĩnh vực mới ở Việt Nam và trên thế giới. Bệnh viện Vinmec Times City đã sớm tiếp cận và đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng một số lĩnh vực trong tế bào gốc và tế bào miễn dịch. Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình sắp có 900 giường bệnh khang trang và đặc biệt là các đồng nghiệp tại đây rất cầu thị trong tiếp cận với khoa học kỹ thuật. Vì thế, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ những kiến thức về vấn đề này để có thêm nhiều người dân được thụ hưởng các thành tựu y học mới”.

GS Nguyễn Thanh Liêm – GĐ Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City: “Vinmec sẵn sàng chia sẻ những thành tựu mới trong tế bào gốc và tế bào miễn dịch”.

Đông đảo các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình đã tham gia buổi hội thảo về tế bào gốc và tế bào miễn dịch ngày 17/3/2016.

... và đặt nhiều câu hỏi để tìm hiểu về các lĩnh vực còn mới không chỉ ở Việt Nam mà còn ở trên thế giới này.

Không ai biết trước một em bé sinh ra khi lớn lên có thể bị bệnh gì. Tế bào gốc máu cuống rốn của bé khi được lưu trữ, sẽ là nguồn tế bào phù hợp nhất sử dụng khi chữa bệnh cho bé và người thân (khi cần thiết) sau này. Các sản phụ có tiền sử gia đình khỏe mạnh, không có người thân mắc các bệnh di truyền ( bệnh down, các bệnh về máu, ung thư máu, u tủy...) có thể đăng ký lưu trữ máu cuống rốn trước khi sinh. Với những trường hợp mà trong gia đình có người mắc các bệnh nói trên, sẽ được tư vấn và làm xét nghiệm chẩn đoán trước sinh. Đặc biệt, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng tế bào gốc, chuyên gia của Vinmec sẽ giúp các gia đình tìm kiếm đơn vị máu cuống rốn phù hợp về kiểu gen HLA (yếu tố quan trọng quyết định thành công của ca ghép) ở các ngân hàng tế bào gốc trên toàn thế giới.

Thế mạnh của Ngân hàng Máu cuống rốn Vinmec Times City là nằm trong bệnh viện đầy đủ các chuyên khoa, với dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các chuyên khoa liên quan chặt chẽ tới tế bào gốc là Khoa Sản và Khoa Nhi cũng đều là những thế mạnh của Vinmec. Do đó việc thu gom máu cuống rốn được thực hiện theo quy trình khép kín, thuận lợi. Sau khi tách chiết, tế bào gốc từ máu cuống rốn được lưu trữ bởi hệ thống công nghệ tiên tiến nhất thế giới BioArchive giúp quản lý tối ưu, chất lượng tế bào gốc máu cuống rốn được bảo quản tốt nhất trong môi trường Ni-tơ lỏng trong thời gian 18-20 năm. Các thông số chất lượng mẫu tế bào gốc được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn FDA - tiêu chuẩn thế giới - mà các ngân hàng máu cuống rốn uy tín quốc tế đang sử dụng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

792 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan