Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC phấn đấu đạt chuẩn quốc tế

(VTV4) - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12012. Hiện nay, bên cạnh chú trọng đầu tư ứng dụng hệ thống công nghệ, trang thiết bị y tế tối tân cùng việc mời một số lượng đông đảo các bác sĩ, chuyên gia y tế Việt Nam và khu vực về làm việc thì VINMEC đã tổ chức tuyển dụng một số lượng điều dưỡng viên với tiêu chuẩn cao và đặc biệt là đã mời bà Ann Mitchell, một chuyên gia quốc tế về điều dưỡng đảm nhận vị trí Giám đốc của lĩnh vực này.

Để đảm bảo đúng tiêu chuẩn quốc tế của mô hình Hospital Facilities (bệnh viện - khách sạn) và thành một trong những địa chỉ chăm sóc sức khoẻ khu vực, tính tới thời điểm hiện tại, VINMEC đang xây dựng để đưa vào hoạt động hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại với thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Cùng với đó, VINMEC cũng đã thiết lập được một hệ thống y, bác sĩ của bệnh viện chất lượng cao với gần 90% bác sỹ làm việc đạt trình độ trên đại học. Cụ thể, số lượng giáo sư, phó giáo sư có tỉ lệ gần 20%; Tiến sỹ y khoa gần 30%; Thạc sỹ 40%.... còn lại đều là các Bác sĩ chuyên khoa I và II với trình độ chuyên môn cao.


Bên cạnh đó, VINMEC còn rất chú trọng đến việc tổ chức hệ thống điều dưỡng viên cao cấp, tương xứng với tiêu chuẩn quốc tế của mô hình bệnh viện - khách sạn. Theo đó, trong hơn 200 điều dưỡng viên của VINMEC đã tuyển dụng được tới thời điểm hiện tại, có 2% đạt trình độ Thạc sĩ; 40% đạt trình độ đại học; hơn 20% trình độ cao đẳng.


Và đặc biệt, mới đây, VINMEC đã chính thức mời bà Ann Mitchell - chuyên gia điều dưỡng cao cấp người Australia - đảm nhận vị trí Giám đốc điều dưỡng của VINMEC. Bà Ann Mitchell có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều dưỡng bệnh viện và đã đảm nhận vai trò quản lý ở nhiều bệnh viện lớn tại Australia như bệnh viện Hall Creek Western Australia (WACHS), bệnh viện Mt Lawley Australia, bệnh viện Đại học Y (Shahabuddin - Dhaka) ... Bà đã tham gia nhiều dự án xây dựng bệnh viện mới với vai trò cố vấn cao cấp điều dưỡng như dự án Pila Bangsa (Indonesia), dự án Square Hospitals Ltd (Bangladesh), bệnh viện Bumrungrad (Thái Lan) ... và rất quen thuộc với việc đưa công tác điều dưỡng chuẩn mực quốc tế vào vận hành tại các bệnh viện. Bà Ann từng có nhiều năm làm việc ở Việt Nam với cương vị Giám đốc điều hành Bệnh viện Quốc tế Việt Nam ở Hà Nội.

Bà Tan Poh Lan, Giám đốc điều hành của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC cho biết: “Tại VINMEC, chúng tôi ứng dụng các mô hình các bệnh viện trên thế giới để xây dựng và phát triển với mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam cơ hội được thụ hưởng dịch vụ y tế trọn gói tốt nhất. Đặc biệt, chúng tôi đánh giá cao vai trò của công tác điều dưỡng và chủ trương xây dựng, phát triển đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệp nhằm mục tiêu cung cấp cho người Việt Nam sản phẩm y tế chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.... Với việc mời bà Ann Mitchell giữ vị trí Giám đốc điều dưỡng, chúng tôi tin tưởng, cùng với chúng tôi, bà Ann sẽ đưa VINMEC trở thành bệnh viện có công tác điều dưỡng chuẩn mực quốc tế và trở thành hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe với dịch vụ hoàn hảo, chất lượng cao, ngang tầm với đẳng cấp các bệnh viện quốc tế khu vực Đông Nam Á và châu Á...”


Lãnh đạo VINMEC cũng chia sẻ: “Thực tế, một bệnh viện dù được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại đến mấy cũng không thể thay thế vai trò của hệ thống nhân sự y tế, trong đó có điều dưỡng. Bộ phận điều dưỡng là những người có vai trò rất quan trọng trong công tác chăm sóc người bệnh, thường xuyên tiếp xúc với người bệnh trong suốt quá trình lưu viện. Không chỉ thực hiện y lệnh của bác sĩ, điều dưỡng chính là người đồng hành, chia sẻ và chăm sóc một cách toàn diện giúp người bệnh vượt qua bệnh tật, mang lại sự yên tâm trong suốt quá trình điều trị... “. Chính vì đánh giá cao tầm quan trọng của công tác điều dưỡng, cùng với việc sát sao trong khâu tuyển nhân sự, Ban lãnh đạo VINMEC đã cùng với bà Ann Mitchell tiến hành xây dựng quy trình điều dưỡng chuẩn mực, đồng thời tổ chức đào tạo chuyên môn sâu để các điều dưỡng có thể hỗ trợ bác sĩ có hiệu quả trong chăm sóc người bệnh. Các tiêu chuẩn làm việc của hệ thống điều dưỡng được quản lý qua hệ thống năng lực và được giám sát theo các chỉ số đánh giá hiệu quả làm việc thường xuyên. Bên cạnh đó, họ được đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tại VINMEC, với môi trường dịch vụ có chuẩn mực quốc tế, kỹ năng mềm được coi là một tiêu chí năng lực quan trọng của người điều dưỡng.

Bên cạnh bộ máy nhân sự, tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng và nhập khẩu máy móc, thiết bị y tế cũng đang được VINMEC gấp rút triển khai với nhiều bước tiến đáng kể. Ban Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quốc tế VINMEC cho biết, VINMEC là bệnh viện đi đầu tại Việt Nam sở hữu hệ thống máy móc thiết bị, các trung tâm chữa trị hiện đại bậc nhất & đạt tiêu chuẩn quốc tế. Toàn bộ trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các hãng thế giới như Beckman Coulter (Mỹ), Steris (Mỹ), Siemens Healthcare (Đức)... đảm bảo các tiêu chí: hiệu quả & an toàn tuyệt đối, tiết kiệm thời gian và thân thiện với môi trường.


Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế VINMEC đang gấp rút hoàn thiện, lắp đặt thiết bị. Với tốc độ như hiện nay, VINMEC sẽ đảm bảo đúng tiến độ để khai trương vào tháng 1 năm 2012 theo kế hoạch. VINMEC đang nỗ lực hết mình để không chỉ trở thành một địa chỉ chăm sóc sức khoẻ đầy tin cậy cho người dân Thủ đô và cả nước, mà còn là thương hiệu mạnh về y tế, đủ sức cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của người dân cả khu vực Đông Nam Á.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Hồ Chí Minh.

80 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan