Bác sỹ Ung bướu Vinmec tăng cường trao đổi chuyên môn

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho sự ra đời của Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, từ ngày 1/10/2013 đến ngày 27/12/2013, BS. Đoàn Trung Hiệp, bác sỹ ung bướu, khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã được cử tham gia khóa đào tạo “Lâm sàng ghép tế bào gốc tạo máu điều trị một số bệnh ung thư” tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Hiroshima - Hiroshima Red Cross Hospital (Nhật Bản).

Tại Bệnh viện Chữ thập đỏ Hiroshima, bác sỹ Hiệp đã tham gia các nội dung đào tạo chuyên sâu như quản lý bệnh nhân điều trị hóa chất liều cao, hóa trị tích cực đối với một số bệnh ung thư: u lim pho, đa u tủy xương; những nguyên tắc chỉ định, lựa chọn, đánh giá bệnh nhân nhận ghép tế bào gốc tạo máu; những nguyên tắc trong quản lý, thực hành các phác đồ huy động tế bào gốc, điều kiện hóa trước ghép tế bào gốc đối với ghép tự thân, ghép đồng loại; quản lý những biến chứng chính của ghép tế bào gốc: nhiễm trùng, bệnh lý ghép chống chủ, tắc tĩnh mạch trên gan; thực hành một số thủ thuật chính hay dùng trong đơn vị ghép tế bào gốc: đặt catheter tĩnh mạch trung tâm 1 nòng, 2 nòng, catheter gạn tách, thu hoạch tủy xương, chọc hút tủy đồ, điều trị hóa chất nội tủy.

Bác sỹ Đoàn Trung Hiệp (ngoài cùng bên trái) trong Lễ khai trương TT Ung bướu, Bệnh viện ĐKQT Vinmec


Tự đánh giá mức độ tiếp nhận kĩ thuật sau đào tạo, bác sỹ Hiệp cho biết, khóa học đã mang lại những kiến thức và kỹ thuật chuyên môn quý báu, và khẳng định hoàn toàn có thể thực hành điều trị trên thực tế tại Trung tâm Ung bướu Vinmec. Trong bản đánh giá kết quả đào tạo, tiến sĩ Taiichi Kyo - Trưởng Khoa Huyết học Bệnh viện Chữ thập đỏ Hiroshima cũng có những đánh giá rất tích cực về bác sỹ Hiệp.

Trở về từ Nhật Bản, bác sỹ Hiệp đã có buổi chia sẻ chuyên môn với bệnh viện về tổng quan ghép tế bào gốc và một buổi chia sẻ với khoa ung bướu về tổng quan cơ sở đào tạo và ghép tế bào gốc tạo máu; quản lý tác dụng phụ của hóa chất liều cao; quản lý một số biến chứng chính của ghép tế bào gốc tạo máu; kiểm soát nhiễm khuẩn trong đơn vị ghép tế bào gốc tạo máu; một số cấp cứu ung thư hay gặp; truyền máu và chế phẩm máu trong ghép tế bào gốc.

Với sự ra đời của Trung tâm Ung bướu Bệnh viện ĐKQT Vinmec (18/2/2014) và việc tăng cường trao đổi, đào tạo chuyên sâu, Trung tâm Ung Bướu Vinmec có thể tiến hành ghép tế bào gốc tạo máu tự thân ngay khi hoàn thành xây dựng đơn vị clean room dự kiến trong tháng 3/2014.

172 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Ung bướu
Bài viết liên quan