Cập nhật những tiến bộ mới trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới

Hội thảo "Điều trị rối loạn cương: Hiện tại và tương lai" do Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec tổ chức đã mang lại những kiến thức cập nhật trong điều trị rối loạn cương ở nam giới.

Hội thảo được tổ chức ngày 16/12, với sự tham dự của các cán bộ nghiên cứu, bác sĩ thuộc Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec, bác sĩ nam học, tiết niệu, sản, IVF... tại Hệ thống Y tế Vinmec, bác sĩ từ khoa Nam học (Bệnh viện Việt Đức), Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trong các bài trình bày của mình, diễn giả chính của hội thảo, Giáo sư Jun Kuy Suh (Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Y học Giới tính và khoa Ngoại tiết niệu, Đại học Inha, Hàn Quốc) đã chia sẻ những tiến bộ mới trong điều trị rối loạn cương ở nam giới: đặt vật hang nhân tạo và liệu pháp tái tạo mạch máu dương vật.

Hội thảo: Điều trị rối loạn cương
Giáo sư Jun Kuy Suh (Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Y học Giới tính và khoa Ngoại tiết niệu, Đại học Inha, Hàn Quốc) chia sẻ những thông tin cập nhật về điều trị rối loạn cương tại hội thảo

Hiện nay, thuốc uống ức chế phosphodiesterase 5 đang được sử dụng như liệu pháp trong điều trị căn bệnh "thầm kín" này ở nam giới vì sự thuận tiện và hiệu quả của nó. Tuy nhiên, thuốc không phát huy tác dụng tốt ở các bệnh nhân đái tháo đường, sau phẫu thuật cắt tiền liệt tuyến hoặc rối loạn chức năng mạch máu như tăng huyết áp hay xơ vữa mạch máu. Thêm nữa, hiệu quả của thuốc chỉ mang tính tạm thời, bệnh nhân luôn phải dùng thuốc trước khi quan hệ tình dục, gây ra nhiều bất tiện.

Phẫu thuật đặt vật hang nhân tạo mang lại hiệu quả lâu dài hơn, đặc biệt thích hợp với những bệnh nhân đã trải qua các liệu pháp y khoa khác nhưng không đạt hiệu quả mong muốn. Mục đích chính của kĩ thuật đặt vật hang nhân tạo là khôi phục lại chức năng cương dương vật bình thường và cho phép nam giới thực hiện hoạt động tình dục.

Giáo sư Jun Kuy Suh đã giới thiệu những cải tiến trong thiết kế, chất liệu vật hang nhân tạo, các tiến bộ trong phẫu thuật và cách ngăn ngừa nhiễm trùng, biến chứng phẫu thuật. Theo ông, sự phát triển về kĩ thuật khiến thiết bị cấy ghép ngày một tự nhiên, bền bỉ hơn, tăng sự hài lòng của bệnh nhân.

Nhiều vấn đề xung quanh chủ đề chính của hội thảo đã được diễn giả và các đại biểu trao đổi.
Nhiều vấn đề xung quanh chủ đề chính của hội thảo đã được diễn giả và các đại biểu trao đổi.

Các đại biểu cũng dành nhiều sự quan tâm đối với nghiên cứu mới của ông Jun Kuy Suh và các cộng sự về phương pháp tái tạo mạch máu dương vật nhằm phục hồi chức năng cương dương. Đây là vấn đề đã được nhiều nhà khoa học, bác sĩ trên thế giới nghiên cứu ở mức độ tiền lâm sàng. Giáo sư Jun Kyu Suh cùng nhóm nghiên cứu đã công bố nhiều công trình về phương pháp này trên các tạp chí khoa hoc chuyên ngành lớn, có tầm ảnh hưởng rất cao.

Cụ thể, nhóm của ông đã tìm ra chất ức chế Ninjurin-1, có khả năng tăng sinh mạch, có thể hồi phục chức năng cương và Dickkopf2 (DDK2), chất đối kháng tín hiệu Wnt, có khả năng hồi phục chức năng cương trên chuột đái tháo đường và tổn thương thần kinh dương vật.

Giáo sư Jun Kuy Suh đã trình bày những phát hiện mới về tác động của 2 protein này đối với việc tái tạo mạch máu, mô thần kinh và thể hiện sự tin tưởng rằng, chúng sẽ đóng vai trò quan trọng, mở ra một kỉ nguyên mới cho điều trị rối loạn cương trong tương lai.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan