CHƯƠNG TRÌNH KHÁM BỆNH NHÂN ĐẠO - RẠNG RỠ NIỀM VUI LÀNG CHÀI

Trong tháng 3/2018, Bệnh viện Vinmec Phú Quốc đã tổ chức thăm khám miễn phí và trao những phần quà ý nghĩa cho người dân tại ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh và ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của người dân tại 2 ấp.

Sáng ngày 11/03, đoàn thăm khám gồm 3 bác sĩ, 7 điều dưỡng và 3 nhân sự hậu cần của bệnh viện Vinmec Phú Quốc đã vượt gần 20 cây số đường đất đỏ gập ghềnh, ngổn ngang đất đá khó đi để đến với ấp Bãi Bổn, xã Hàm Ninh. Sau hơn 1 tiếng trên xe, ngay khi đặt chân đến làng chài còn nhiều khó khăn này, các bác sĩ và điều dưỡng đã không giấu nổi sự xúc động khi nhìn thấy hàng dài người đang xếp hàng chờ được khám bệnh. Buổi thăm khám kết thúc với tổng số 51 người được khám bệnh miễn phí, trong đó bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 6 tháng tuổi và người cao tuổi nhất là 88 tuổi.

Không dừng lại ở đó, chuyến đi thiết thực được tiếp tục vào ngày 25/03 với điểm đến là ấp Đá Chồng - xã Bãi Thơm, Phú Quốc. Tại đây, đã có hơn 84 người dân được thăm khám và nhận những phần quà ý nghĩa được trao bởi các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Vinmec Phú Quốc.

Hoạt động khám bệnh từ thiện của bệnh viện Vinmec Phú Quốc nhằm giúp người dân tại những khu vực kinh tế còn khó khăn phát hiện bệnh sớm và được điều trị kịp thời. Đây cũng là hoạt động tiếp thêm sức mạnh cộng đồng, chung tay góp phần thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề chăm sóc sức khỏe cá nhân, hướng tới một cuộc sống lành mạnh hơn.

Hàng năm, bệnh viện Vinmec thường tổ chức những chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc nhằm phát huy tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách". Thông qua những buổi khám bệnh này, đã có rất nhiều trường hợp được phát hiện và điều trị khỏi bệnh. Hoạt động từ thiện đầy tính nhân văn này đã, đang và sẽ tiếp tục thắp lên niềm tin, hy vọng sống khỏe, sống có ích cho những bệnh nhân nghèo.

Một số hình ảnh khác tại buổi khám từ thiện:

Bài viết này được viết cho người đọc tại Phú Quốc.

540 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec