Hội thảo Hồi sức cấp cứu Vinmec 2018: Thành công từ tinh thần khoa học, lòng nhiệt huyết & sự quyết tâm

Ngày 12-13/10/2018, Hệ thống Y tế Vinmec đã tổ chức thành công Hội thảo Hồi sức cấp cứu Vinmec lần thứ 2 tại Vinpearl Hội An, Quảng Nam và Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng. Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, cởi mở với rất nhiều chất liệu khoa học, tập trung vào các vấn đề thách thức và đang rất được quan tâm hiện nay trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu.

Bên cạnh các báo cáo viên của Vinmec và báo cáo viên trong nước, hội thảo đã có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế danh tiếng:

  • TS. BS. Jean Michel CONSTANTIN, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Clermont Ferrand, Pháp. GS. Constantin là một trong những chuyên gia về hồi sức ARDS và kỹ thuật thông khí nhân tạo.
  • TS. BS. Lionel LAMHAUT, Trưởng khoa hồi sức tích cực và gây mê, Bệnh viện đại học Necker và Đại học Paris Descartes, Pháp. PGS. Lamhaut là chuyên gia nổi tiếng về kỹ thuật ECMO.
  • BS. Gaurav CHAUDHARY, Giám đốc chuyên môn cao cấp của Baxter, Ấn Độ. BS. Chaudhary là chuyên gia về lọc máu liên tục.

Hội thảo cũng có sự tham dự của các chuyên gia và Lãnh đạo Hội Hồi sức cấp cứu và Chống độc Việt Nam, Phân hội Cấp cứu Việt Nam:

  • TS.BS. Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội HSCC và Chống Độc Việt Nam
  • TS. BS. Nguyễn Đạt Anh – Chủ tịch Phân hội Cấp cứu Việt Nam, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, Trưởng bộ môn HSCC – Đại học Y Hà Nội.
  • TS. BS. Phạm Thị Ngọc Thảo – Phó Chủ tịch Hội HSCC và Chống độc Việt Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Chủ nhiệm Bộ môn Hồi sức Chống độc Đại học Y dược – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • BS. Đỗ Quốc Huy - Phó Chủ tịch Hội HSCC và Chống độc Việt Nam, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • BS. Lê Đức Nhân - Phó Chủ tịch Hội HSCC và Chống độc Việt Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.
  • BS. Nguyễn Thành – Phó Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Hà Nội, Giám đốc Trung tâm 115 Hà Nội.

Hội thảo Hồi sức cấp cứu Vinmec 2018 có sự tham dự của các chuyên gia & LĐ Hội Hồi sức cấp cứu và Chống độc Việt Nam, Phân hội Cấp cứu Việt Nam

Hội thảo cũng đã đón chào gần 150 chuyên gia, bác sĩ và điều dưỡng HSCC của các bệnh viện Vinmec và các bệnh viện trong cả nước như bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện E, bệnh viện 108, bệnh viện Nhân Dân 115, bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bệnh viện TƯ Huế, ...

“Đội ngũ HSCC Vinmec của các bạn có quyền tự hào với những gì mà các bạn đã làm được, tôi thực sự ấn tượng với cách tổ chức nhóm làm việc và thực hiện thành công các ca lâm sàng. Mong các bạn sẽ tham gia tích cực trong các hoạt động của chuyên ngành HSCC Việt Nam, cùng nhau hợp tác chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh công tác đào tạo để duy trì sự phát triển bền vững và theo kịp xu thế phát triển của thế giới trong lĩnh vực này”.

GS. TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội HSCC và Chống độc Việt Nam đánh giá về Hội thảo


Hội thảo ngày 12/10 có 4 phiên sinh hoạt khoa học chuyên đề về điều trị suy hô hấp cấp nặng, suy tim mạch và sốc tim, tổn thương thận cấp, cấp cứu ngừng tuần hoàn chất lượng cao.Các đại biểu đã thảo luận chia sẻ nhiều thông tin hữu ích và thực tế. Các kíp HSCC của Vinmec đã báo cáo kinh nghiệm triển khai kỹ thuật qua các ca lâm sàng tại Vinmec: Áp dụng kỹ thuật V-V ECMO cho bệnh nhân suy hô hấp cấp, Kỹ thuật V-A ECMO đối với các trường hợp sốc tuần hoàn, lọc máu liên tục trong ECMO và kiểm soát hạ thân nhiệt theo đích; Đào tạo và triển khai cấp cứu ngừng tuần hoàn chất lượng cao có phản hồi.

Hội thảo tập trung đào tạo chuẩn hóa các kỹ năng thực hành cho hơn 100 bác sĩ và điều dưỡng qua 6 lớp đào tạo liên tục

Ngày thứ hai (13/10), hội thảo tập trung đào tạo chuẩn hóa các kỹ năng thực hành cho hơn 100 bác sĩ và điều dưỡng qua 6 lớp đào tạo liên tục, bao gồm: Thở máy cơ bản, Thở máy nâng cao, ECMO, Lọc máu liên tục và Cấp cứu ngừng tuần hoàn chất lượng cao có phản hồi. Các đại biểu và các học viên tham dự đã được Vinmec cấp chứng nhận, chứng chỉ Đào tạo liên tuc (CME) theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Hội thảo mang đậm không khí khoa học, tinh thần gắn kết đội ngũ và lòng nhiệt huyết

Ngoài các phiên hội thảo chuyên đề sâu, các kỹ thuật cao, các khóa đào tạo chuẩn hóa kỹ thuật để có thể ứng dụng ngay trong thực tế hàng ngày, hội thảo đã dành thời gian cập nhật và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề thời sự, thách thức và đang được “giới” hồi sức cấp cứu quan tâm hiện nay.

Kinh nghiệm và nỗ lực xây dựng chuyên ngành HSCC Vinmec chuẩn hóa và hiện đại, đi theo đúng mô hình và các định hướng tiên tiến nhất của Hội HSCC và Chống độc Việt Nam, hướng dẫn và tiêu chuẩn của các Hiệp hội HSCC Âu-Mỹ, ... đã được các đồng nghiệp và các chuyên gia ghi nhận và đánh giá cao. Trong đó nổi bật là nhiệt huyết, sự tìm tòi, ứng dụng các kinh nghiệm, các bằng chứng thực tiễn và tinh thần hợp tác.

Đặc biệt, các đại biểu thực sự bị thuyết phục bởi các ca lâm sàng ứng dụng các kỹ thuật cao và chuyên sâu đã được đội ngũ HSCC Vinmec áp dụng thành công.

236 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan