Thoát bệnh sỏi thận suốt 10 năm sau lần tán sỏi dưới nội soi thành công tại vinmec

Mắc sỏi thận nhưng chỉ dám uống thuốc lá, đến Vinmec Times City, ông Đàm Xuân Oanh không những đã được điều trị khỏi bệnh, mà còn được hướng dẫn kỹ lưỡng chế độ sinh hoạt – ăn uống hợp lý, tránh bệnh tái phát.

Phát hiện mắc sỏi thận từ hơn 10 năm trước và đã từng được chỉ định mổ, nhưng vì gia cảnh khó khăn, ông Đàm Xuân Oanh (SN 1964, xã Quảng Châu, Quảng Trạch, Quảng Bình) chỉ có thể “cầm cự” bằng uống thuốc lá tại nhà.

Không được điều trị dứt điểm, tình trạng ngày càng nặng hơn khiến ông thường xuyên đau mỏi thắt lưng, không thể làm được các việc nặng, ngay cả hoạt động sinh hoạt thường ngày cũng gặp nhiều khó khăn. Khi tới Vinmec Times City thăm khám lần đầu, kích thước sỏi của ông Oanh đã tăng lên tới khoảng gần 2 cm.

Nhờ sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup), tháng 3/2018, ông Đàm Xuân Oanh đã được điều trị hoàn toàn miễn phí với phương pháp Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm tại Vinmec Times City. Một ống nội soi mềm được đưa từ lỗ niệu đạo vào bàng quang rồi soi lên niệu đạo vào thận, tiếp cận trực tiếp viên sỏi, tán sạch sỏi trong đài bể thận nhờ nguồn năng lượng laser.

Nhờ sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm (tập đoàn Vingroup), ông Đàm Xuân Oanh được điều trị hoàn toàn miễn phí tại Vinmec Times City.

Theo ThS.BSCKII Hoàng Thọ (khoa Ngoại tiêu hóa - tiết niệu, Vinmec Times City), bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, viên sỏi nằm ở đài trên quả thận, trùng xương sườn, thận không giãn, nên khó áp dụng được phương pháp khác.

Nội soi tán sỏi thận bằng ống soi mềm là kỹ thuật mới, hiện đại, mang lại hiệu quả cao bởi ít xâm lấn, ít gây tổn thương đến thận, không gây biến chứng chảy máu, nhiễm trùng, thời gian hồi phục được rút ngắn.

Sau gần 2 tiếng đồng hồ phẫu thuật trong môi trường vô trùng tuyệt đối, với hệ thống trang thiết bị đồng bộ hiện đại, bác sĩ Thọ và cả ê-kíp nhiều kinh nghiệm đã tán hết sỏi, hút hết vụn sỏi ra ngoài cho bênh nhân.

Được bác sĩ Hoàng Thọ điều trị, ông Đàm Xuân Oanh đã thoát bệnh, sức khỏe hồi phục nhanh chóng

Ra viện 2 ngày sau mổ, khi tình trạng đã ổn định, không đau, không sốt, nước tiểu trong, ông Oanh rất phấn khởi. “Gia đình tôi chỉ làm nông, con út lại đang học đại học. Vợ chồng tôi xoay xở đủ đường, vay từ các đoàn thể mới đủ để có tiền cho con ăn học và “cầm cự” với bệnh. Tôi rất vui mừng vì sau hơn 10 năm bị bệnh, tôi lại được điều trị miễn phí. Sức khỏe của tôi hồi phục được rất nhiều. Không còn bị đau vùng thắt lưng, tôi nay đã có thể giúp đỡ vợ con một số việc trong gia đình”.

Bác sĩ Thọ nhấn mạnh: “Sau phẫu thuật, quan trọng nhất là điều trị để không tái phát lại sỏi. Bệnh nhân đã được hướng dẫn uống nhiều nước, hạn chế ăn mặn, hạn chế đồ ăn có canxi, Bệnh nhận lên tái khám định kỳ để tránh tái phát sỏi”.

941 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Chủ đề: Thận - Tiết niệu
Bài viết liên quan