Ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Keele, Anh Quốc

Ngày 23/1/2018, Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác với Đại học Keele, Anh Quốc tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City.

Cùng chung định hướng chú trọng phát triển nghiên cứu về ứng dụng của Tế bào gốc và công nghệ gen trong y khoa, hai bên thống nhất sẽ thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong nhiều lĩnh vực như trao đổi nhân lực, trao đổi sinh viên tham gia các chương trình nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu và tổ chức các hội thảo, hội nghị quốc tế...

Đại diện Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec và Đại diện Đại học Keele (Anh Quốc) kí kết thỏa thuận hợp tác

Đại học Keele được thành lập năm 1949 từ tiền thân là Đại học College of North Staffordshire, và là trường thứ 24 trong những trường lâu đời nhất của Anh Quốc. Năm 2014, Khung Chất lượng Nghiên cứu uy tín tại Anh Quốc (REF) ghi nhận 97% các nghiên cứu của Đại học Keele mang tầm quan trọng quốc tế và có chất lượng thế giới. Viện nghiên cứu ứng dụng khoc học kỹ thuật y sinh của trường ĐH Keele là một trong những viện nghiên cứu ứng dụng Tế bào đầu tiên của Anh Quốc, đặc biệt trong điều trị các bệnh xương khớp. Với định hướng là ứng dụng những nghiên cứu cơ bản trong điều trị lâm sàng, trường ĐH Keele, đặc biệt là Viên nghiên cứu ứng dụng, đã có 4 công trình được cấp phép ứng dụng trên người tại Anh Quốc.

Thỏa thuận hợp tác này tiếp tục là một bước tiến quan trọng của Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec trong phát triển nguồn nhân lực và đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực Y Sinh học, hướng tới sánh ngang với các đơn vị nghiên cứu trong khu vực và thế giới.

Thỏa thuận hợp tác với Đại học Keele là một bước tiến nữa của Viện Nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ gen Vinmec hướng tới mục tiêu sánh ngang với các đơn vị nghiên cứu trong khu vực và thế giới.

Ngay sau lễ kí kết, GS Nicholas Robert Forsyth – Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc, Đại học Keele đã có bài chia sẻ về “Ứng dụng Tế bào gốc lâm sàng: Cách nhìn toàn diện từ sinh học tế bào” tại hội thảo NHỮNG TIẾN BỘ CỦA TẾ BÀO GỐC TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH. Giáo sư Nicholas Forsyth là một trong những nhà nghiên cứu lâm sàng nổi tiếng tại Anh, với nhiều đóng góp quan trọng cho quá trình hình thành các phương pháp ứng dụng Tế bào gốc trong điều trị lâm sàng đầu tiên ở quốc gia này, đặc biệt là về khớp.

GS Nicholas Robert Forsyth có bài trình bày về nuôi cấy tế bào gốc trung mô tại hội thảo "Những tiến bộ của tế bào gốc trong điều trị bệnh".

Ông Forsyth đã cung cấp các kiến thức về tế bào gốc trung mô, đặc biệt là trong môi trường nuôi cấy trong phòng thí nghiệm. Bài trình bày cho thấy, môi trường nuôi cấy với tỉ lệ CO2 (5%) và O2 (2%) đã thúc đẩy sự tăng sinh của tế bào gốc trung mô MSC từ tuỷ xương in vitro. Thêm vào đó, việc thay đổi các thành phần không khí trong môi trường nuôi cấy cũng làm thay đổi quá trình giải mã DNA, kéo theo sự thay đổi trong quá trình tái tạo RNA và protein, những protein trực tiếp tham gia vào quá trình tăng sinh của Tế bào gốc. Việc học hỏi, áp dụng những kinh nghiệm nuôi cấy Tế bào gốc của Đại học Keele và so sánh nó với Vinmec sẽ giúp Vinmec hoàn thiện, tối ưu, và chuẩn hoá các quy trình thường quy, tăng độ an toàn của các quy trình.

156 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec